Thị trường

Cảnh giác với tội phạm ngân hàng dịp 30/4-1/5

17/04/2015, 14:39

NHNN yêu cầu tăng cường bảo vệ, giám sát ATM đặc biệt vào ban đêm để ngăn ngừa tội phạm,

atm
Một vụ phá hoại ATM tại Hải Phòng. Ảnh minh họa

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) hôm nay (17/4) cho biết vừa có có văn bản số 2537/NHNN-TT về việc đảm bảo chất lượng dịch vụ, an ninh và an toàn ATM, đặc biệt là vào dịp nghỉ lễ dài ngày.

Theo đó, NHNN yêu cầu chấn chỉnh các đơn vị liên quan đến công tác tổ chức vận hành mạng lưới ATM, chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của NHNN, đặc biệt là công tác tiếp quỹ, xử lý sự cố, giải quyết tra soát, khiếu nại; chủ động có kế hoạch bố trí lực lượng chăm sóc ATM, tránh tình trạng hết tiền hoặc ngừng phục vụ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.

NHNN cũng yêu cầu các đơn vị phải phối hợp với cơ quan công an, lực lượng an ninh, trật tự địa phương trong công tác phòng, chống tội phạm liên quan ATM; tăng cường các biện pháp bảo vệ, giám sát ATM đặc biệt là biện pháp bảo vệ ban đêm để ngăn ngừa tội phạm phá hoại ATM trong những ngày nghỉ, gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động ngân hàng.

Cũng theo văn bản, các đơn vị phải chủ động theo dõi, phản hồi kịp thời các phản ánh của dư luận về những vấn đề phát sinh đối với hoạt động ATM của đơn vị mình. NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố theo dõi chặt chẽ thông tin, vụ việc liên quan đến chất lượng dịch vụ ATM được phản ánh trên các phương tiện truyền thông và chỉ đạo các đơn vị liên quan phản hồi tới báo chí kết quả xử lý vụ việc.

NHNN cũng chỉ đạo các tổ chức phát hành thẻ, tổ chức thanh toán thẻ trên địa bàn tăng cường cảnh giác đối với các phương thức, thủ đoạn phạm tội và có các biện pháp phù hợp để ngăn ngừa, phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh, an toàn ATM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.