Thế giới

Cảnh IS tháo chạy khi đối mặt với vũ khí diệt bom của Syria

23/06/2017, 15:42

Đây là vũ khí phá mìn vô cùng lợi hại được Nga chế tạo.

Ủ-77

UR-77

Trong một đoạn video nhật ký chiến tranh tại Syria (đăng tải hôm 19/6) được chia sẻ trên các diễn đàn quân sự và mạng xã hội Youtube, một trận chiến giữa quân đội Syria và các tay súng phiến quân khủng bố IS ở al-Qaboun, miền Nam Syria hồi cuối tháng 5 vừa qua cho thấy cảnh lục quân Syria sử dụng vũ khí công binh hạng nặng UR-77.

UR-77 chính là vũ khí phá mìn UR-77 do Nga sản xuất, có sức mạnh còn kinh khủng hơn nhiều loại bom không quân.

UR-77 Meteorite có tốc độ hành trình khá nhanh, đạt vận tốc tối đa tới 60 km/h. Đây là vũ khí phá mìn vô cùng lợi hại được Nga chế tạo.

UR-77 hoạt động dựa trên nguyên tắc khá đơn giản. Một hỏa tiễn được phóng đi kéo theo một đoạn dây chứa thuốc nố, khi hỏa tiễn hết nhiên liệu rơi xuống đất cũng là lúc thuốc nổ được kích hoạt. Sức ép từ vụ nổ sẽ phá hủy các quả mìn, bom được gài xung quanh mà lực lượng công binh không thể rà phá hoặc đủ thời gian để xử lý hết.

UR-77 phục vụ cho công tác công binh mở đường phục vụ lực lượng tăng thiết giáp tuy nhiên ở chiến trường Syria nó cũng được dùng để phá hủy các cứ điểm mạnh của quân khủng bố và video nói trên là một bằng chứng cho thấy sự vận dụng linh hoạt, sáng tạo của quân đội Syria trong điều kiện thực chiến, thiếu thốn vũ khí trang bị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.