Hồ sơ tài liệu

Cánh máy bay phát hiện tại Tanzania “khả năng cao” của MH370

29/07/2016, 17:06
image

Cánh máy bay được phát hiện tại Tanzania “khả năng cao” thuộc máy bay mất tích MH370.

Cơ quan điều tra đang giám định mảnh vỡ ma

Cơ quan điều tra đang giám định mảnh vỡ máy bay

Ngày 29/7, Bộ trưởng Bộ Giao thông Australia Darren Chester cho biết, phần cánh máy bay tìm thấy Tanzania đang được giám định tại Australia “khả năng cao” là mảnh vỡ của máy bay mất tích MH370 thuộc hãng Malaysia Airlines.

Ông Chester cho biết: “Các chuyên gia giao thông tiếp tục phân tích mảnh vỡ để tìm thêm bằng chứng”. Trước đó, cơ quan điều tra cũng xác nhận mảnh vỡ máy bay tìm thấy trên đảo Reunion của Pháp hồi tháng 7/2015 là một phần của máy bay MH370. Ngoài ra, một số mảnh vỡ được tìm thấy tại Mozambique, Nam Phi và đảo Rodrigues, lãnh thổ Mauritius "gần như" từ máy bay mất tích. Cuộc tìm kiếm máy bay Boeing 777 kéo dài hơn 2 năm nhưng không có dấu hiệu tìm thấy mảnh vỡ chính của máy bay.

Tuần vừa rồi, Malaysia, Trung Quốc, Australia thông báo sẽ dừng tìm kiếm máy bay nếu đội tìm kiếm hoàn thành rà soát trên Đại Tây Dương và không phát hiện được bằng chứng quan trọng. Chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines khởi hành từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh hồi tháng 3/2014 gặp nạn khiến 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng. Cơ quan điều tra nghi ngờ, ai đó đã cố tình tắt thiết bị định vị của máy bay trước khi chuyển hướng máy bay hàng nghìn dặm so với lịch trình, bay về phía Đại Tây Dương.

Xem thêm video tận thấy mảnh vỡ trên đảo Reunion của MH370:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.