Ẩm thực

Canh miso nghêu giải bia rượu cực hiệu quả, chuyên gia Nhật khuyên dùng

28/11/2022, 12:00
image

Trong mùa World Cup này, đây là một món ăn không thể thiếu dành cho các quý ông thường xuyên say xỉn sau cuộc vui xem bóng đá.

Uống bia rượu sợ nhất là vào ngày hôm sau bị đau đầu, buồn nôn, nôn nao. Có rất nhiều bí quyết giải bia rượu, trên mạng có nhắc tới việc uống sữa hoặc nước mật ong, tuy nhiên những thứ này không hiệu quả bằng một bát canh ấm.

Các chuyên gia chỉ ra rằng, say rượu là do acetaldehyde bị phân hủy trong rượu, ngoài việc bổ sung nước, muối cũng rất quan trọng.

Vì thế, một bát canh ấm nấu với hải sản không chỉ làm dịu dạ dày mà còn có khả năng tăng cường chức năng giải độc của gan.

Toshio Akitsu, giám đốc Bệnh viện Akitsu ở Nhật Bản cho biết, để giảm bớt cảm giác nôn nao và phân hủy acetaldehyde, hãy uống nhiều nước hoặc đồ uống không cồn. Nhưng làm như vậy là chưa đủ.

Akitsu Toshio chỉ ra rằng, canh miso nghêu là một loại canh đặc biệt có tác dụng giảm thiểu triệu chứng buồn nôn, khó chịu sau khi say xỉn rất hiệu quả.

Để dạ dày và ruột được nghỉ ngơi, bạn có thể ăn nhiều đồ ấm, uống bia rượu thường đi tiểu nhiều, muối trong cơ thể sẽ bài tiết ra ngoài cùng với nước tiểu, vì vậy cũng phải bổ sung một lượng muối thích hợp.

Dưới đây là cách làm canh miso nghêu:

img

Nguyên liệu

400ml nước, 200g nghêu, 1 miếng rong biển kombu, 1 thìa miso, hành lá

Cách thực hiện

- Thêm nước, rong biển và nghêu vào nồi, đun nóng trên lửa vừa.

- Vớt bỏ rong biển ngay trước khi nước sôi.

- Khi thấy nghêu há miệng thì hạ nhỏ lửa, hòa tan miso.

- Múc canh ra bát, rắc hành lá lên trên là xong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.