Thời sự Quốc tế

Cảnh người Trung Quốc ùn ùn đi du lịch "vì tin chính phủ"

03/05/2021, 16:13
image

Đối nghịch với cảnh nhiều nơi trên thế giới khủng hoảng vì dịch bệnh, nơi đầu tiên phát hiện virus Covid-19 lại nhộn nhịp như chưa có gì xảy ra.

img

Vạn lý trường thành chật ních khách du lịch trong dịp lễ 1/5.

Trong khi Ấn Độ “vỡ trận”, khủng hoảng vì Covid-19, truyền thông Trung Quốc lại đăng tải hình ảnh video cho thấy người dân trên toàn quốc đổ xô đi nghỉ dưỡng, thăm thú đến mức có nơi không còn chỗ chen chân và cho rằng thực tế này thể hiện niềm tin của người dân với các biện pháp kiểm soát dịch bệnh của chính phủ.

Cụ thể, tờ Thời báo Hoàn cầu (Global Times) đã đăng tải bài viết kèm video và hình ảnh cho thấy lưu lượng khách thăm quan, du lịch tại các điểm du lịch nổi tiếng nhất Trung Quốc gần như trở lại bình thường. Thậm chí, một số nơi như Vạn lý Trường thành chật kín người.

Trên núi Tai, thành phố Thái An, tỉnh Sơn Đông, khách du lịch cũng chen chân nhau lên núi đến mức như lời một cư dân mạng địa phương bông đùa, “dù bạn có muốn leo lên, người phía sau cũng không cho phép bạn leo”.

Global Times ước tính, có 265 triệu lượt khách du lịch nội địa trong dịp lễ này.

Không chỉ tại các điểm du lịch, một số đường cao tốc dẫn tới các điểm thăm quan, nghỉ dưỡng cũng tắc nghẽn hàng giờ trong ngày 1/5, ngày đầu tiên trong dịp nghỉ lễ Ngày Quốc tế Lao động.

Một người dân Luoyang họ Ma kể lại, anh đã phải mất 4 giờ vật lộn trên cao tốc trong khi bình thường chỉ mất 40 phút.

Nhiều ga tàu, sân bay chứng kiến lượng khách tăng đột biến, theo Global Times.

Cảnh tượng này diễn ra sau hơn 1 năm Trung Quốc siết chặt các biện pháp phòng dịch Covid-19, thực hiện phong toả, truy vết, dập dịch ngay từ đầu.

Dù là quốc gia đầu tiên tính đến thời điểm này phát hiện ca lây nhiễm Covid-19 nhưng đến nay cuộc sống của người dân Trung Quốc gần như trở lại bình thường, kinh tế dần hồi phục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.