Điện ảnh

Cảnh nóng trong phim "Vợ ba" gây tranh cãi

13/05/2019, 06:42

Vợ ba là bộ phim đầu tay của đạo diễn trẻ Ash Mayfair (Nguyễn Phương Anh) cố vấn nghệ thuật đạo diễn Trần Anh Hùng.

img
Vợ ba gây nhiều tranh cãi bởi cảnh nóng của nữ chính Nguyễn Phương Trà My

Cùng với sự tham gia của dàn sao nữ đình đám nhiều thế hệ như: NSND Như Quỳnh, Trần Nữ Yên Khê, Maya, Thanh Mỹ, Mai Cát Vi, Lê Vũ Long (vai người chồng) và nữ diễn viên trẻ Nguyễn Phương Trà My (vai Mây, vợ ba).

Phim lấy bối cảnh nông thôn miền Bắc cuối thế kỷ 19 và được thực hiện dựa trên nhiều sự kiện trong thực tế. Nội dung xoay quanh cuộc sống làm dâu trong một gia đình phong kiến giàu có tưởng êm ả nhưng lại chứa đựng nhiều biến cố, qua đó, làm bật lên thân phận của người phụ nữ trong xã hội còn duy trì chế độ đa thê, trọng nam khinh nữ.

Trước ngày phim ra rạp (17/5), Vợ ba trở thành đề tài được bàn tán khi trong trailer xuất hiện khá nhiều cảnh nóng, đặc biệt là những phân cảnh liên quan đến nữ chính. Bởi thời điểm quay phim là cách đây 2 năm, lúc đó Nguyễn Phương Trà My mới 13 tuổi. Cụ thể như cảnh đóng tình cảm giữa Trà My và Lê Vũ Long, hay cảnh lộ một phần bầu ngực cuối trên mặt nước dù đã được làm mờ đi của nữ chính trong phần cuối trailer mới được phát hành.

Trên mạng xã hội, luật sư Nguyễn Kiều Hưng (Đoàn Luật sư TP HCM) lo ngại, việc cho diễn viên trẻ em 13 tuổi đóng cảnh nóng lộ ngực trần, dùng những lời thoại khêu gợi là “có dấu hiệu vi phạm những hành vi bị nghiêm cấm theo Luật Điện ảnh liên quan đến thuần phong mỹ tục, tác động đến lệch chuẩn văn hóa đang rất báo động hiện nay, trong đó có tình trạng ấu dâm”.

Luật sư Trương Quốc Hoè (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho rằng, nhà phát hành nên cân nhắc lược bớt những hình ảnh quá nhạy cảm, vì dù sao việc để xuất hiện một cô bé 13 tuổi trong các phân cảnh nóng sẽ dễ gây kích thích, tò mò, dẫn đến những hành động thiếu kiểm soát.

Những nhận định trên mới chỉ dựa trên trailer dài hơn 1 phút với những hình ảnh đứt đoạn do nhà sản xuất cung cấp. Xét về góc độ nghệ thuật, bộ phim vẫn được kỳ vọng bởi thông điệp ý nghĩa của phim cũng như sự đầu tư chỉn chu cả về kinh tế (kinh phí 28 tỷ đồng) và nhân lực.

Đó còn chưa kể, trước khi về Việt Nam và chính thức ra mắt ngày 17/5, phim đã chu du khắp thế giới khi được bán bản quyền chiếu ở Tây Ban Nha, Đài Loan, Mexico, Hong Kong, Anh, Ireland, Mỹ, Canada, Hàn Quốc, Nhật, Úc, New Zealand, Singapore, 15 quốc gia nói tiếng Ả Rập. Đồng thời, phim đã đoạt giải thưởng “Đóng góp nghệ thuật xuất sắc nhất” tại LHP quốc tế Cairo lần thứ 40, thắng giải Netpac ở LHP Toronto (Canada) và giải TVE-Another Look tại LHP San Sebastian ở Tây Ban Nha.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.