Thời sự Quốc tế

Cảnh sát Ấn Độ béo phì sẽ phải thôi việc nếu không giảm cân

19/05/2023, 10:58

Bang Assam, Ấn Độ bắt buộc cảnh sát có chỉ số khối cơ thể (BMI) xếp vào loại béo phì sẽ phải giảm cân nếu không sẽ buộc phải thôi việc.

Mới đây, ông GP Singh, Tổng giám đốc lực lượng cảnh sát bang Assam, Ấn Độ thông báo các nhân viên cảnh sát thừa cân sẽ được đo chỉ số BMI từ giữa tháng 8. Sau đó, những người có chỉ số BMI xếp loại “béo phì” phải tập luyện để giảm chỉ số này trước tháng 11 hoặc thôi việc.

“Chúng tôi sẽ cho tất cả nhân viên cảnh sát bang Assam thời gian chuẩn bị là 3 tháng trước khi bắt đầu đo chỉ số BMI. Những người có chỉ số BMI 30 trở lên sẽ được xếp vào hạng mục béo phì và được cho thêm 3 tháng nữa để giảm cân”, ông Singh cho biết trong bài đăng trên Twitter.

Ông Singh cho hay, bản thân ông sẽ là cảnh sát đầu tiên tại bang Assam đo chỉ số BMI. Ngoài ra, những cảnh sát có lý do chính đáng về tình trạng sức khỏe như mắc bệnh cường giáp sẽ không phải thực hiện yêu cầu này.

img

Ảnh minh họa. Ảnh: AP

Ông Singh đưa ra thông báo trên sau khi Thủ hiến bang Assam - ông Himanta Biswa Sarma tuyên bố khoảng 300 cảnh sát bang có thói quen sử dụng rượu bia, không đạt tiêu chuẩn về thể chất sẽ phải nghỉ hưu sớm.

Trước đó, theo hãng tin Times of India, một số cảnh sát bang Assam đã bị đình chỉ công tác do say xỉn trong khi đang làm nhiệm vụ.

Cách đây 5 năm, cảnh sát tại bang Karnataka cũng được yêu cầu phải giảm cân vì rất nhiều cảnh sát cấp cao tại bang này mắc các bệnh liên quan đến lối sống như tiểu đường, theo hãng BBC.

Chỉ số BMI được tính dựa trên chiều cao và cân nặng, thường được sử dụng để xác định liệu cân nặng của một người có gây ảnh hưởng tới tình trạng sức khỏe nói chung của người đó hay không.

Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng chỉ số BMI là chưa đủ để xác định một cách chính xác liệu một người có thừa cân hay không bởi chỉ số này không phân biệt giữa khối lượng cơ nạc và khối lượng mỡ cơ thể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.