Thời sự Quốc tế

Cảnh sát Anh tìm thấy Lê Thị Diệu Linh, bắt và thẩm vấn 10 người

13/08/2019, 19:33

Không nói tìm thấy Linh ở đâu nhưng cảnh sát Anh cho biết cô gái người Việt 15 tuổi này trong tình trạng an toàn.

img
Cảnh sát Anh cho biết vừa tìm thấy Lê Thị Diệu Linh - cô gái Việt bị trình báo mất tích ở Yorkshire

Lê Thị Diệu Linh, cô gái người Việt 15 tuổi được trình báo mất tích vừa được tìm thấy trong tình trạng khỏe mạnh, hãng thông tấn BBC đưa tin mới nhất cho biết.

Theo BBC, cảnh sát Anh không nói cụ thể khu vực tìm được Diệu Linh nhưng khẳng định cô gái an toàn và được tìm thấy vào tối qua.

Linh, 15 tuổi, không biết tiếng Anh được trình báo mất tích khỏi nhóm du lịch của cô ở Bắc Yorkshire (Anh) từ ngày 6/8.

Ông Nguyễn Bá Thanh Tùng, hướng dẫn viên du lịch Công ty Travel Plus - công ty đưa Linh tới Anh đã đến Đại sứ quán Việt Nam tại Anh trình báo về vụ mất tích của cô gái này.

Theo ông Tùng, Diệu Linh mất tích khi đang tham quan, mua sắm tại thành phố York. Linh được nhìn thấy lần cuối cùng với một người đàn ông châu Á ở trên khu tường thành của thành phố phía ở Station Rise trong nội đô lúc 16h40 hôm thứ ba 6/8.

Liên quan tới vụ việc, cảnh sát vùng Bắc Yorkshire nói một người đàn ông 25 tuổi tên Quang Ngoc Ho (có thể là Hồ Quang Ngọc - PV) đã bị buộc tội bắt cóc trẻ em và tiếp tay vi phạm Luật xuất nhập cảnh của Anh quốc.

Người đàn ông này đang bị giam giữ và sẽ được đưa ra xét xử tại tòa án York vào ngày 16/9 tới.

Mười người trong đó có ông Quang Ngoc Ho đã bị thẩm vấn liên quan đến vụ việc, 2 người trong đó vẫn đang bị giam giữ để điều tra.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã có thông báo cho biết ngay khi nhận được thông tin công dân mất tích ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh giữ liên lạc với các cơ quan chức năng sở tại trong quá trình tìm kiếm Lê Thị Diệu Linh, sẵn sàng thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.


 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.