Hồ sơ tài liệu

Cảnh sát Anh giải cứu 3 nô lệ người Việt

07/06/2016, 17:03
image

3 người Việt dưới chế độ nô lệ thời hiện đại ở vùng Devon, Anh vừa được giải thoát thành công.

_89896623_86148613

3 người Việt, trong đó có 2 nam giới và 1 phụ nữ vừa được cứu thoát thành công tại Anh. Ảnh: BBC

BBC ngày 6/6 đưa tin, cảnh sát Anh vừa giải cứu thành công ba người Việt, trong đó có trẻ vị thành niên dưới 18 tuổi, trong chiến dịch xóa bỏ chế độ nô lệ thời hiện đại tại vùng Devon thuộc Anh.

Theo đó, ba nạn nhân được cứu thoát trong Chiến dịch Hornsman, nằm trong tuần chống bóc lột lao động trên toàn Châu Âu với sự tham gia của 5 lực lượng cảnh sát. Ba nạn nhân Việt , trong đó có 2 nam giới và 1 phụ nữ, đều sẽ được chính quyền giúp đỡ và hỗ trợ.

Ngoài ra, trong chiến dịch này, Cơ quan tội phạm Quốc gia Anh đã bắt giữ tổng cộng 24 nghi phạm.

Các cán bộ, cảnh sát từ vùng Devon, Corn wall, Avon, Somerset, Dorset, Gloucestershire và Wiltshire đã tiến hành đột nhập vào các trạm rửa xe, salon làm móng, phong tỏa một số cửa hàng, phòng mát-xa và tài sản cá nhân.

Trước chiến tích này, cảnh sát trưởng vùng Devon và Cornwall, ông Shaun Sawyer cho biết đây là một kết quả “rất đáng khích lệ” trong chính sách quốc gia về chế độ nô lệ hiện đại.

Ông cho biết: “Các nạn nhân thường không có cơ hội để khai báo với cảnh sát về vấn đề này. Vì vậy, nếu bất cứ ai nghi ngờ về việc có chế độ nô lệ hiện đại đang diễn ra trong khu vực thì cần liên hệ, thông báo ngay với cảnh sát”.

Trước đó, cảnh sát vùng này cũng bắt giữ 2 nghi phạm vì rửa tiền và vấn đề nô lệ cùng 2 người khác về tội nhập cư bất hợp pháp. 

Video nô lệ tình dục của IS kể lại 7 tháng kinh hoàng:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.