Thế giới

Cảnh sát Anh nhập viện Salisbury vì nghi nhiễm độc ở Amesbury

08/07/2018, 08:27

Một cảnh sát Anh đang được đánh giá sức khỏe tại Bệnh viện Salisbury liên quan đến việc tiếp xúc chất độc thần kinh.

Cảnh sát điều tra ở gần nhà hai vợ chồng người Anh

Cảnh sát điều tra ở gần nhà hai vợ chồng người Anh bị phơi nhiễm với Novichok

Một sĩ quan cảnh sát Anh đã phải nhập viện liên quan đến vụ việc ở Amesbury, nơi một cặp vợ chồng được phát hiện bất tỉnh vì tiếp xúc với chất độc thần kinh được cho là Novichok.

Phát ngôn viên của Bệnh viện Salisbury cho biết, viên chức cảnh sát được đưa đến bệnh viện của ông, nơi có khả năng thực hiện các kiểm tra chuyên sâu thích hợp. Tuy nhiên, đại diện cơ quan y tế tiếp tục trấn an rằng "nguy cơ phơi nhiễm chất độc đối với công chúng là thấp".

Bệnh viện Salisbury đã xem xét, kiểm tra sức khỏe một số người dân, những người có lo ngại về sức khỏe kể từ sau vụ việc ở Amesbury. "Rất may, không ai cần phải điều trị", phát ngôn viên trên cho biết.

Trả lời phỏng vấn RT, ông Anton Utkin, cựu thanh tra Liên hợp quốc ở Iraq, đã gọi vụ việc tại Amesbury là "cuộc tấn công khủng bố".

Ông Utkin nói thêm rằng, các nạn nhân mới ở Amesbury không thể bị ảnh hưởng bởi số chất độc Novichok trước đây đã sử dụng để đầu độc hai cha con cựu điệp viên Skripal vào tháng 3 vì chất độc thần kinh không thể ổn định trong thời gian dài như vậy ở điều kiện thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.