Điều tra

Cảnh sát bất ngờ đột kích kho mỹ phẩm nhập lậu của một hoa hậu ở TP.HCM

17/04/2020, 13:44

Công an TP.HCM bất ngờ đột kích một căn nhà ở quận 12 và phát hiện cả kho mỹ phẩm nhập lậu, xuất xứ Trung Quốc…

img
Lực lượng chức năng đột kích, kiểm tra kho hàng lậu xuất xứ Trung Quốc của người đẹp tên Thảo

Ngày 17/4, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC03) Công an TP.HCM cho biết, vừa phối hợp với Đội 3 Cục Quản lý thị trường TP.HCM phát hiện một kho mỹ phẩm không giấy phép, xuất xứ Trung Quốc với số lượng lên đến 5.080 đơn vị sản phẩm các loại, đóng trong 68 thùng carton.

Trước đó, các trinh sát Đội 7 Phòng PC03 phát hiện một căn nhà nằm đối diện số 91/16A đường Nguyễn Thị Căn (P. Tân Thới Hiệp, Q.12) có biểu hiện nghi vấn được một số đối tượng dùng làm kho hàng để tập kết các loại mỹ phẩm nhập lậu có nguồn gốc xuất xứ Trung Quốc nên lập kế hoạch triệt phá.

img
Mỹ phẩm lậu được đóng trong 68 thùng carton

Chiều 13/4, nguồn tin trinh sát cho biết kho hàng này vừa nhập lậu một lượng lớn mỹ phẩm. Ngay lập tức, các trinh sát Phòng PC03 phối hợp cùng lực lượng quản lý thị trường TP.HCM bất ngờ đột kích vào kiểm tra căn nhà trên.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện hàng ngàn hộp mỹ phẩm các loại gồm kem dưỡng da, sữa dưỡng da ốc sên, mặt nạ dưỡng da, kem chống nắng, tinh dầu dưỡng da, kem phục hồi da hư tổn... mang các nhãn hiệu ULTRA SPOT; JIM MI LIANG LI.

Tất cả số mỹ phẩm trên đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ nên cơ quan chức năng đã lập biên bản tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

img
Một trong những loại mỹ phẩm cực đắt tiền

Qua điều tra, cơ quan công an xác định được chủ lô hàng trên là Nguyễn Thị Thu Thảo (SN 1981, ngụ Q. Gò Vấp). Làm việc với cơ quan công an, chủ hàng bước đầu thừa nhận số mỹ phẩm Trung Quốc trên được mua từ một số người chưa rõ lai lịch rồi mang về kho hàng để bán online trên mạng và tuồn vào một số cơ sở kinh doanh dịch vụ làm đẹp kiếm lời.

img
Mỹ phẩm lậu trong kho hàng

Chủ kho hàng là Nguyễn Thị Thu Thảo, một người khá nổi tiếng, từng đăng quang danh hiệu “Hoa hậu” trong một cuộc thi sắc đẹp được tổ chức ở Hàn Quốc. Cùng với đó, người này còn được xem là một trong những nữ doanh nhân thành công trong ngành làm đẹp với nhiều cơ sở kinh doanh thẩm mỹ, có biệt danh trên trang cá nhân là "hoa hậu công sở".

Hiện vụ việc đang tiếp tục được Phòng PC03 phối hợp với Cục QLTT TP.HCM điều tra, xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.