Thời sự Quốc tế

Cảnh sát da trắng Derek Chauvin bị vợ bỏ, được giam ở nhà tù cẩn mật

02/06/2020, 15:08

Cựu cảnh sát liên quan tới cái chết của George Floyd được theo dõi sát sao trong khu vực nhà giam biệt lập.

img
Cựu nhân viên công lực Derek Chauvin.

Cựu sỹ quan cảnh sát Derek Chauvin, người bị cáo buộc giết người cấp độ 3 trong cái chết của công dân Mỹ da màu George Floyd, đã được chuyển tới nhà tù có chế độ canh gác cẩn mật nhất Hoa Kỳ nằm tại thành phố Oak Park Heights, ban Minnesota.

Quan chức phụ trách cơ quan cải tạo của bang Minnesota – ông Paul Schnell cho biết, theo chỉ định ban đầu, Chauvin được đưa tới nhà tù Quận Ramsey vào 31/5 và sau đó một quyết định khác (chuyển đến Oak Park Heights) được thực hiện vào lúc 20:48 tối cùng ngày.

Chauvin trở thành tâm điểm của sự phẫn nộ và các cuộc biểu tình kéo dài suốt nhiều ngày qua trên đường phố ở Mỹ, sau khi đoạn video ghi hình cựu cảnh sát này chẹn cổ George Floyd trong suốt 8 phút được phát tán.

Sĩ quan cảnh sát Chauvin cùng ba đồng nghiệp tại hiện trường đã bị sa thải khỏi sở cảnh sát và đang bị điều tra thêm về các tội danh ở các mức độ khác nhau.

Luật sư đại diện cho gia đình George Floyd, ông Benjamin Crump cho biết trong một cuộc phỏng vấn với báo chí rằng Chauvin lẽ ra nên bị cáo buộc giết người cấp độ một.

"Chúng tôi cho rằng anh ta cố ý, vì không chỉ một, hai phút, mà là hơn tám phút, gần chín phút đồng hồ. Chauvin đã dùng đầu gối của mình để chẹn cổ một người đàn ông đang cố gắng van xin trong tuyệt vọng. George Floyd không thể thở được và anh ấy đã bị siết cổ cho đến chết." - luật sư Benjamin Crump nói.

Trong một diễn biến khác, sau khi xảy ra sự việc, vợ của cảnh sát Chauvin - bà Kellie, cựu hoa hậu trong một cuộc thi sắc đẹp đã quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân với viên sĩ quan bị cáo buộc giết người này sau 10 năm chung sống.

Người đại diện của Kellie cho biết, bà xin bày tỏ lòng cảm thông và gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình của George Floyd và cả những người đang đau buồn vì thảm kịch. Kellie cũng yêu cầu nhà chức trách đảm bảo an toàn và riêng tư cho những người thân của mình trong khoảng thời gian khó khăn này.

Theo báo cáo của TMZ, cựu cảnh sát liên quan tới cái chết của George Floyd được theo dõi sát sao trong khu vực nhà giam biệt lập và có cảnh sát trực tiếp kiểm tra buồng giam 15 phút một lần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.