Thời sự Quốc tế

Cảnh sát Đài Loan bị ong đầu hổ nhai sụn tai khi đang đi tuần

09/12/2020, 19:23

Sinh vật hung dữ này đã nhai sụn tai của người cảnh sát Đài Loan.

img

Con ong đầu hổ đang tấn công tai của người cảnh sát.

Truyền thông Đài Loan hôm 9/12 đưa tin, một sĩ quan cảnh sát ở đảo này đã bị tấn công bởi một con ong bắp cày chuyên ăn thịt, có kích thước khổng lồ (tên khoa học là Vespa mandarinia). Con ong hung dữ đã cắn vào tai viên cảnh sát khiến máu chảy đầm đìa trước khi bị khổ chủ đập chết.

Khi đang tuần tra tại nhà máy thủy điện sông Dajia ở quận Heping của thành phố Đài Trung vào lúc 9 giờ sáng hôm thứ Bảy tuần trước, sỹ quan cảnh sát Chang Wen-yung, 51 tuổi, đã bắt gặp một con ong bắp cày khổng lồ châu Á, loài ong này còn được gọi là “ong đầu hổ” ở Đài Loan.

img

Thủ phạm đã bị nạn nhân đánh chết sau đó.

Con côn trùng nguy hiểm này bất ngờ đậu vào tai trái của Chang Wen-yung. Theo lời kể của ông Chang về cuộc gặp gỡ đáng sợ được đăng trên Facebook vào Chủ nhật (6/12), sỹ quan cảnh sát này viết rằng ông có thể nghe thấy âm thanh vo ve của ong đầu hổ nhưng anh ấy không dám gạt hoặc ngoáy tai vì sợ điều này sẽ kích động côn trùng bắt đầu châm nọc độc.

Chang Wen-yung cho biết sinh vật này sau đó bắt đầu nhai sụn bên cạnh ống tai của ông khiến một bên tai chảy máu.

img

Ong đầu hổ là loài chuyên ăn thịt và rất hung dữ.

Ngay lập tức, người cảnh sát lao vào một phòng tắm để có cái nhìn rõ hơn về vị trí của con quái vật. “Tôi tiếp tục ù tai trong khoảng năm phút nhưng vẫn bình tĩnh ghi lại vụ hành hung bằng điện thoại thông minh của mình” – ông Chang Wen-yung kể.

Cuối cùng, con vật chân đốt hung hãn đã bay khỏi tai người cảnh sát và để lại một vết thương khá nghiêm trong, và Chang nhanh chóng đóng sập cửa phòng tắm để nhốt “thủ phạm” vào trong. Sau đó, ông Chang Wen-yung đã lấy một chiếc khăn và dùng nó để vụt con ong hung ác cho đến chết.

Chang Wen-yung viết rằng đây là lần đầu tiên ông bị ong bắp cày đầu hổ tấn công kể từ khi được chuyển đến cơ sở mới vào tháng 7 năm nay.

img

Vết thương trên tai người cảnh sát.

Cơ quan cứu hỏa quận Miaoli chỉ ra rằng ong đầu hổ bị thu hút bởi hoa và thực vật có màu sắc tươi sáng và mùi thơm nồng, nhắc nhở những người đi du lịch đến các khu vực miền núi tránh mặc quần áo sáng màu và nước hoa.

Trong trường hợp gặp phải một con ong bắp cày khổng lồ châu Á bay lượn gần đó, cơ quan cứu hỏa khuyến cáo mọi người không nên cố gắng đánh nó mà hãy bình tĩnh bước đi thật nhanh.

Nếu một người bị đốt và nghi ngờ có phản ứng dị ứng, họ nên đi khám ngay lập tức để loại trừ trường hợp bị sốc vì nọc độc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.