Thời sự Quốc tế

Cảnh sát Đài Loan đang truy tìm một phụ nữ Việt Nam

07/12/2020, 16:19

Covid-19: Cảnh sát Đài Loan đang truy tìm một phụ nữ Việt Nam từng tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm virus Corona người Indonesia.

img

Người dân Đài Loan đeo khẩu trang để thực hiện các biện pháp phòng Covid-19 - ảnh CNA.

Tờ Tin tức Đài Loan đưa tin, một nữ công nhân Việt Nam được liệt kê là người đã có tiếp xúc gần với một trường hợp nhiễm Covid-19 có quốc tịch Indonesia, được xác nhận đã mất liên lạc với chính quyền.

Điều này đã buộc giới chức hòn đảo phải thực hiện hành động tìm kiếm với sự tham gia của lực lượng cảnh sát và nhân viên quản lý lao động nhập cư.

Hôm 5/12, một lao động nhập cư người Indonesia, được xác nhận là trường hợp nhiễm Covid-19 số 688, đã xét nghiệm âm tính nhiều lần sau khi cô đến Đài Loan vào ngày 13 tháng 11.

Tuy nhiên, một cuộc xét nghiệm do chủ nhân mà người này chủ động cầu và tiến hành vào ngày 1 tháng 12 lại cho kết quả dương tính.

Sau khi bị cách ly 14 ngày bắt buộc, người Indonesia đã được yêu cầu tự theo dõi sức khỏe của mình khi ở trong khu ký túc cùng với 47 công nhân khác.

img

Ông Chuang Jen-hsiang.

Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương Đài Loan (CECC) đã ra lệnh giám sát và kiểm tra những công nhân này tại một cơ sở chung, nhưng không tìm thấy 1 trong số 47 người, CNA đưa tin.

Người mất liên lạc là một phụ nữ mang quốc tịch Việt Nam khoảng 30 tuổi nhập cảnh Đài Loan vào ngày 13 tháng 11 và rời khỏi nơi cách ly vào ngày 28 tháng 11 sau hai lần xét nghiệm âm tính.

Báo cáo cho biết, người phụ nữ Việt này đã ở khu nhà ký túc do một người môi giới nhập cư chỉ định từ ngày 28 đến 30 tháng 11 và ở nhà của chủ lao động Đài Loan từ ngày 30 tháng 11 đến ngày 2 tháng 12. Vào ngày cuối cùng, người phụ nữ trên đã rời cơ sở lưu trú vào buổi sáng nhưng không quay trở lại, báo cáo cho biết.

Trước đó, vào thứ Bảy cuối tuần qua, các báo cáo truyền thông cho rằng trường hợp số 688 có thể là một trường hợp nhiễm bệnh tại Đài Loan vì trước đó đã có một khoảng thời gian dài kể từ khi người Indonesia (bệnh nhân 688) đến Đài Loan.

Tuy nhiên, người phát ngôn của CECC – ông Chuang Jen-hsiang, đã bác bỏ các tuyên bố, nói rằng kết quả cho thấy sự lây nhiễm chắc chắn đã xảy ra cách đây khá lâu.

Theo hãng tin CNA, người phụ nữ Việt Nam không được xác định danh tính và trường hợp số 688 mới chỉ tiếp xúc cô này hơn ba ngày, khiến CECC xác định rằng nguy cơ lây nhiễm giữa hai người là thấp. Tuy nhiên, việc tìm kiếm người mất liên lạc sẽ tiếp tục để đảm bảo an toàn, ông Chuang nói.

Trong tổng số 693 trường hợp mắc Covid-19 ở Đài Loan, 601 trường hợp là người nhập khẩu, 55 trường hợp nội địa, 36 trường hợp có nguồn gốc từ lực lượng hải quân và 1 trường hợp chưa được xác định. Tổng cộng chỉ có 7 bệnh nhân đã chết vì virus Corona được ghi nhận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.