Xã hội

Cảnh sát giải cứu 30 người mắc kẹt trong vụ cháy tại chung cư Đền Lừ

13/06/2020, 17:41

Cảnh sát hướng dẫn hơn 30 người dân thoát nạn an toàn trong vụ cháy tại Chung cư A5- Đền Lừ, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

img
Cảnh sát PCCC, cứu hộ cứu nạn đưa các nạn nhân bị mắc kẹt trong vụ cháy ra ngoài

Chiều 13/6, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai (TP Hà Nội) xác nhận: Cảnh sát đã giải cứu 4 người dân mắc kẹt trong thang máy và khoảng gần 30 người mắc kẹt trong đám cháy khu chung cư Đền Lừ ra ngoài an toàn.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 12h05 cùng ngày (13/6), tại chung cư A5 - Đền Lừ, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai (TP Hà Nội). Đám cháy xuất phát tại phòng Kỹ thuật điện tại tầng 5 rồi nhanh chóng ngọn lửa cùng khói lan ra nhiều tầng, nguy cơ đe dọa đến tính mạng hàng trăm cư dân.

Nhận được thông tin, Công an quận Hoàng Mai đã điều động xe thang và cán bộ, chiến sĩ PCCC và cứu nạn, cứu hộ đến làm nhiệm vụ. Lúc này, có 4 người đang mắc kẹt trong thang máy và nhiều người mắc kẹt trên các tầng.

Lập tức, lực lượng PCCC và cứu hộ, cứu nạn đã dùng các thiết bị chuyên dụng, kìm cộng lực và các dụng cụ khác để banh khe cửa thang máy cứu 4 người mắc kẹt. Đồng thời, các tổ công tác khác tiếp cận tìm kiếm cứu nạn, dùng loa pin hướng dẫn người dân sử dụng khăn mặt, vải ướt để lực lượng cứu nạn đưa xuống nơi an toàn.

Nhiều người do hoảng loạn cùng với sức yếu nên được lực lượng PCCC và cứu hộ, cứu nạn đã cõng chạy theo thang bộ xuống đất.

Theo Công an quận Hoàng Mai, ngoài 4 người dân được cứu khi mắc kẹt trong thang máy, có khoảng 30 người dân được lực lượng chức năng hướng dẫn, đưa thoát khỏi đám cháy.

Nguyên nhân vụ cháy có thể do chập điện trong hộp kỹ thuật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.