Lối sống

Cảnh sát giao thông bị phạt tù vì... dừng xe trái quy định

10/03/2016, 10:48

Trường hợp của cô làm dấy lên những nghi ngờ về việc cảnh sát phân biệt chủng tộc.

CSGT
CSGT dừng xe người phụ nữ Mỹ gốc Phi (Hình ảnh docamera hành trình ghi lại)

Hãng tin Reuters mới đây đưa tin, một CSGT bang Texas (Mỹ) bị sa thải và phạt một năm tù giam cùng 4.000 USD tiền phạt vì dừng xe một phụ nữ da đen gốc Phi; và sau đó, cô này được phát hiện treo cổ chết trong phòng giam.

Theo giới chức, viên cảnh sát tên Trooper Brian Encinia đã bị nghi ngờ khai man trong báo cáo về vụ việc dừng xe cô Sandra Bland - một người Mỹ gốc Phi, 28 tuổi; cũng như nguyên nhân yêu cầu cô ra khỏi xe. Cô Sandra Bland được phát hiện treo cổ trong phòng giam ba ngày sau khi bị bắt giữ, bằng một túi rác. Trường hợp của cô là một trong nhiều vụ việc xảy ra ở Mỹ, làm dấy lên những nghi ngờ về việc cảnh sát phân biệt chủng tộc. Gia đình Bland đã đặt nghi vấn với kết luận tự tử và đệ đơn kiện Trooper Brian Encinia cũng những giám thị trại giam về cái chết bất thường của cô.

Ngày 1/3 vừa qua, Giám đốc Bộ An ninh công cộng Texas đã xác nhận việc cảnh sát Trooper Brian Encinia bị thôi việc và cho biết anh này có quyền khiếu nại. Bộ An ninh công cộng cho biết, Encinia có lỗi trong vụ việc này khi dừng xe của cô gái.

Một đoạn video của camera hành trình cho thấy anh cảnh sát này đã la hét Bland và không trả lời được khi cô gái hỏi nhiều lần về lý do bị bắt giữ. Tuy nhiên, các quan chức địa phương cho biết, cô gái không hề bị ngược đãi trong phòng giam giữ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.