Thời sự Quốc tế

Cảnh sát giao thông Đài Loan bị kiện vì chỉ gọi một phụ nữ 50 tuổi là... bà

Cảnh sát TP Đài Trung đã phải ra hướng dẫn cách xưng hô chi tiết để tránh gây mâu thuẫn với người dân, không làm xấu hình ảnh lực lượng.

Theo trang Taiwan News, ngày 16/6 vừa qua, trên trang Facebook NPAMEME có đăng một văn bản từ Cảnh sát TP Đài Trung với nội dung yêu cầu đội ngũ cảnh sát phải thống nhất cách xưng hô để cải thiện quan hệ với người dân, xuất phát từ một khiếu nại lên đường dây nóng 1999 từ ngày 24/12/2021.

Trong vụ việc đó, một cảnh sát địa phương tới xử lý vụ tai nạn ô tô và đã gọi 1 phụ nữ tại hiện trường là bà nhiều lần, với những câu như: "Bà có làm sao không?".

Người này cho rằng: “Tôi rất trẻ, rất thời trang, sao các anh lại gọi tôi là bà?”. Tức giận vì cách xưng hô đó, người này đã nộp đơn khiếu nại, đề nghị cảnh sát cần cảm thông hơn với người dân và cho rằng nếu không biết tuổi thật của người đối diện thì cảnh sát nên gọi họ với danh xưng trẻ hơn.

img

Ảnh minh họa cảnh sát Đài Loan. Ảnh - Taiwan News

Sau đó, cảnh sát Đài Trung đã ra một văn bản hướng dẫn cách xưng hô với người dân, gửi tới tất cả các đồn cảnh sát trong thành phố, cho biết, cơ quan này đang thực hiện quản lý quan hệ với người dân để cải thiện chất lượng phục vụ.

Trong đó, điều đầu tiên là phải chú ý cách xưng hô phù hợp.

Sở cảnh sát Đài Trung đã phân ra 4 loại danh xưng có thể dùng và kèm theo hướng dẫn. Trong trường hợp người trẻ, không phân biệt giới tính, có thể là sinh viên thì nên dùng từ bạn; phụ nữ trẻ thì gọi là “tiểu thư”.

Trong trường hợp phụ nữ có vẻ luống tuổi thì dùng từ “quý cô”. Đối với đàn ông, trừ sinh viên trẻ, có thể dùng là “Quý ông”.

Cảnh sát Đài Trung yêu cầu tránh sử dụng các cụm từ như “ông”, “bà, “chị”, “em”… và nhấn mạnh cần phải thật cẩn trọng khi sử dụng danh xưng để không tạo ấn tượng xấu với người dân và duy trì hình ảnh của lực lượng cảnh sát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.