Đời sống

Cảnh sát giao thông "xuống đường" tặng nước, áo mưa cho sĩ tử TP.HCM

25/06/2019, 17:58

Những hình ảnh đẹp của CSGT Công an TP.HCM ra quân đảm bảo ATGT và giúp các sĩ tử làm nhiều người ấm lòng.

img
Nữ CSGT đã kịp thời chuẩn bị áo mưa phát cho các thí sinh kết thúc môn thi Toán chiều 25/6

Chiều 25/6 các thí sinh bước vào bài thi môn Toán, môn thi thứ hai trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Theo Phòng CSGT Đường bộ đường sắt (Công an TP.HCM), Phòng đã chủ động đưa ra các phương án để tạo điều kiện cũng như huy động phương tiện đưa thí sinh đến địa điểm thi đúng giờ khi có sự cố xảy ra. Trong thời gian chuyển tiếp giữa 2 môn thi, giờ nghỉ trưa, tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát xung quanh các khu vực hội đồng thi, đảm bảo tình hình giao thông tại các khu vực hội đồng thi thuộc địa bàn đảm trách được thông suốt.

Bên cạnh đó, các bạn tình nguyện viên tiếp sức mùa thi cũng túc trực tại các điểm thi để hỗ trợ thí sinh và người nhà. Năm nay, TP.HCM có khoảng 20.000 lượt sinh viên tình nguyện tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi”.

img
Tại điểm thi THPT An Lạc các chiến sỹ CSGT phát áo mưa, phát nước cho các thí sinh... khởi đầu kỳ thi tốt đẹp

Tại một số điểm thi đia bàn TP, những chiến sĩ CSGT tới tận cổng trường phát nước, phát áo mưa, các tình nguyện viên tiếp sức mùa thi hướng dẫn thí sinh vào trường… là những hình ảnh đẹp khởi đầu kỳ thi THPT Quốc gia 2019 tại TP.HCM.

Nhiều phụ huynh và thí sinh có mặt tại điểm thi trường THPT Nguyễn An Ninh (Quận 12,TP.HCM) cảm kích khi thấy các chiến sĩ CSGT xuất hiện trước cổng trường để tiếp nước, động viên các em.

Trung tá Lê Văn Hải, Phó đội trưởng Đội CSGT An Sương (TPHCM), cho biết: “Lực lượng CSGT An Sương bố trí lực lượng đảm bảo ATGT trên địa bàn, đặc biệt điều tiết giao thông trước các điểm thi để đảm bảo trật tự ở cổng trường được thông thoáng, tạo mọi điều kiện tốt nhất các thí sinh đi thi đúng giờ”.

Phía Sở Y tế TP.HCM có văn bản gửi các cơ sở y tế trên địa bàn TP về việc đảm bảo y tế tổ chức kỳ thi THPT quốc gia. Sở yêu cầu Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn và 23 bệnh viện quận, huyện phối hợp với các phòng GD&ĐT, hội đồng thi trên địa bàn tổ chức công tác cấp cứu, tạo điều kiện ưu tiên chăm sóc sức khỏe cho các cán bộ, giáo viên, học sinh; nhanh chóng xử lý khi có bất trắc xảy ra trong quá trình thi.

Theo thông tin từ Sở giáo dục TP.HCM, trong kỳ thi từ ngày 25 đến 27/6, có 26 em học sinh tại xã đảo Thạnh An đã vào đất liền để tham dự kỳ thi và tập trung tại trường THCS Bình Khánh (huyện Cần Giờ). Trong suốt kỳ thi, các em sẽ nghỉ lại tại Trường Tiểu học Bình Phước ngay cạnh điểm trường Bình Khánh. Đây là xã đảo duy nhất ở TP.HCM, điều kiện đi từ đảo vào đất liền rất khó khăn và mất nhiều thời gian vì thế các em sẽ lưu lại cho đến hết kỳ thi.

PV ghi nhận những hình ảnh đẹp CSGT trong kỳ thi THPT 2019 tại TP.HCM:

img
CSGT đội An Sương nhiệt tình có mặt tại cổng trường phát áo mưa cho các thí sinh và phụ huynh
img
Nữ cảnh sát GT đội An Sương đứng đợi các thí sinh kết thúc phát nước và khăn lạnh
img
Cổng trường THCS ERNST THALMANN
img
Công tác chuẩn bị an toàn cho kỳ thi THPT 2019, tại điểm thi trường THCS Ernst Thalman
img
Phát bút và thước cho các thí sinh chiều 25/6
img
CSGT hỗ trợ các em phương tiện di chuyển về khi gia đình không kịp tới đón
img
Phát nước và khăn cho các thí sinh
img
Các thí sinh rất phấn khởi về sự quan tâm của các chiến sỹ CSGT
img
Nữ CSGT phát nước cho thí sinh
img
Thí sinh bước ra cười rất tươi khi bắt gặp một hình ảnh đẹp
img
Ai cũng xúc động về những hình ảnh ấm áp này

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.