An ninh hình sự

Cảnh sát hình sự đánh nhà báo, xử lý thế nào?

26/09/2016, 06:35
image

Chủ tịch Hà Nội cũng chỉ đạo xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, báo cáo Thành ủy, UBND TP Hà Nội.

14463011_1177430042327847_387788598689730392_n

Chủ tịch Hà Nội cũng chỉ đạo xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, báo cáo Thành ủy, UBND TP Hà Nội trước ngày 27/9.

Liên quan đến vụ cảnh sát hình sự Công an huyện Đông Anh, Hà Nội đánh phóng viên Quang Thế, báo Tuổi trẻ, trao đổi với Báo Giao thông, ông Ngô Huy Toàn, Trưởng phòng Thanh tra báo chí và Thông tin trên mạng, Bộ TT&TT cho biết, từ trước tới nay, Thanh tra Bộ TT&TT đã xử phạt nhiều trường hợp cản trở nhà báo hoạt động đúng pháp luật. “Về trường hợp phóng viên Quang Thế, báo Tuổi trẻ phải gửi công văn tới Thanh tra Bộ TT&TT, từ đó Thanh tra Bộ mới có căn cứ để có văn bản gửi đơn vị quản lý những người liên quan xử lý nghiêm vi phạm. Nhưng đến nay chúng tôi chưa nhận được văn bản của báo Tuổi trẻ”, ông Toàn cho hay.

Trong khi đó, theo luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng văn phòng Luật sư Chính Pháp, Đoàn Luật sư TP Hà Nội), sau khi có kết quả điều tra, xác minh, kết luận chính thức về vụ việc thì những người hành hung, đập phá máy ảnh của phóng viên cần bị xử lý trước pháp luật. Hình thức xử lý sẽ là kỷ luật, xử phạt vi phạm hành chính, mức độ nghiêm trọng có thể bị xử lý hình sự về tội cố ý gây thương tích, hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản...

Nhà báo Thế Dũng, Phó trưởng Văn phòng đại diện Báo Người lao động tại Hà Nội, một người cũng từng bị hành hung trong khi tác nghiệp chia sẻ: “Việc một nhà báo bị tấn công trong lúc hành nghề bởi những người thi hành công vụ đã cho thấy sự coi thường pháp luật và lộng quyền của một bộ phận những người mặc sắc phục công an. Rất có thể việc này xảy ra bởi những vụ việc trước đó không được xử lý nghiêm”.

Ngày 25/9, Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội đã ký Công văn gửi Công an TP Hà Nội truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung về việc điều tra, xử lý thông tin báo chí nêu liên quan đến việc Công an huyện Đông Anh cản trở, hành hung phóng viên. Chủ tịch Hà Nội cũng chỉ đạo xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, báo cáo Thành ủy, UBND TP Hà Nội trước ngày 27/9.

Trước đó, ngày 23/9, khi tác nghiệp trên cầu Nhật Tân, phóng viên Quang Thế đã bị một số cảnh sát hình sự Công an huyện Đông Anh đánh chảy máu, một phóng viên Báo Pháp luật thì bị giật máy quay, đập máy ảnh. Sau đó, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã yêu cầu làm rõ và xử lý nghiêm những người liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.