Xã hội

Cảnh sát hình sự đánh phóng viên chảy máu: Hội nhà báo lên tiếng

24/09/2016, 14:00

Liên quan đến vụ phóng viên bị đánh, Hội nhà báo đề nghị Công an Hà Nội xử lý nghiêm những người liên quan.

Phóng viên Quang Thế bị ngy người mặc áo đỏ xưng l

Phóng viên Quang Thế bị người mặc áo đỏ xưng là cảnh sát hình sự chỉ tay vào mặt và chửi bới

 Trao đổi với Báo Giao thông ngày 24/9, Phó chủ tịch thường trực Hội nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cho biết, Hội đã có văn bản gửi Công an TP Hà Nội, Công an huyện Đông Anh sớm làm rõ và xử lý nghiêm những người liên quan đến vụ việc phóng viên Quang Thế bị hành hung.

 “Về chức năng của mình, Hội cũng chỉ có thể dừng lại ở việc gửi văn bản như vậy chứ không thể làm gì hơn. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi việc xử lý và sẽ tiếp tục có ý kiến nếu vụ việc không được giải quyết thỏa đáng. Quan điểm của Hội nhà báo là bất kể ai cản trở, hành hung phóng viên tác nghiệp đều phải bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật", ông Lợi cho biết.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, sáng 23/9, một số người dân ra cánh đồng dưới chân cầu Nhật Tân bàng hoàng phát hiện thi thể nam thanh niên tử vong ngay cạnh gầm cầu.

Cùng thời điểm trên, nhiều phóng viên tới hiện trường ghi nhận thông tin vụ việc. Tuy nhiên tại đây, anh Trần Quang Thế, phóng viên Báo Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh đã bị một nhóm người hành hung.

Phóng viên Quang Thế bị dồn ra gần giữa đường để h

Phóng viên Quang Thế bị dồn ra gần giữa đường để hành hung, trong khi rất nhiều ô tô đang lưu thông với tốc độ cao

 Trao đổi với PV Báo Giao thông, phóng viên Trần Quang Thế cho biết: "Họ xưng là công an huyện Đông Anh rồi chỉ tay, chửi quát tháo tôi và hai đồng nghiệp khác rồi lao vào đấm đá túi bụi vào mặt và người khiến tôi không kịp đỡ, tôi bị chảy máu miệng, bị thương vùng đầu”.

Anh Thế cho biết thêm, sau đó họ tiếp tục dồn anh ra giữa đường hành hung trong khi xung quanh có rất nhiều ô tô lưu thông tốc độ cao. Ngoài đồng nghiệp và người dân, có nhiều công an viên chứng kiến vụ việc nhưng không ai dám can ngăn.

Chiều cùng ngày, thượng tá Phạm Nam Thắng, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Đông Anh đã trực tiếp đến làm việc với Văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ tại Hà Nội.

Tại đây, thượng tá Thắng thừa nhận cán bộ chiến sĩ của đơn vị đã có “thái độ không đúng” và cho biết “đây là những cán bộ trẻ, có thể do bị áp lực vì lúc đang làm ở hiện trường rất đông người hiếu kỳ tụ tập xem nên hành xử không đúng”.

Ông Thắng cho rằng đây là sự việc rất đáng tiếc và ông thay mặt đơn vị xin lỗi báo Tuổi Trẻ và xin lỗi cá nhân phóng viên Trần Quang Thế. Ông Thắng cho biết thêm lãnh đạo Công an huyện đã yêu cầu những người liên quan làm tường trình và sẽ có hình thức kiểm điểm xử lý đối với những người tham gia hành hung nhà báo Quang Thế.

Dù đã cố né tránh nhưng những cú đòn trời giáng vẫ

Dù đã cố né tránh nhưng những cú đòn trời giáng vẫn khiến phóng viên Thế bị chảy máu và chấn thương vùng đầu

Trao đổi với báo chí, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, đã giao Văn phòng Cơ quan điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Ông Khương khẳng định Công an thành phố sẽ xử lý nghiêm minh, công khai đối với những người liên quan.

Thời gian qua, đã xảy ra không ít vụ phóng viên bị cản trở, hành hung khi tác nghiệp, trong đó có PV của Báo Giao thông. Tuy nhiên, việc xử lý các đối tượng hành hung phần lớn là “chìm xuồng”.

Điển hình, khoảng 15h30 ngày 8/6/2015, hai PV Vĩnh Phú và Linh Hoàng của Báo Giao thông đang tác nghiệp tại cầu Tăng Long (phường Long Trường, quận 9, TP HCM), ghi nhận tình trạng xe chở cát có dấu hiệu quá tải ngang nhiên lộng hành thì bất ngờ bị một nhóm đối tượng xông đến đánh đập, cướp máy quay phim.

Trong khi PV Linh Hoàng bị một đối tượng cầm đá đập thẳng vào đầu rồi xông vào đánh, PV Vĩnh Phú cũng bị các đối tượng khác đánh, đấm túi bụi khiến cả hai phải bỏ xe chạy khỏi hiện trường. Các đối tượng này vẫn không buông tha và truy đuổi hơn 500m khiến hai PV phải chạy xuống phía bờ sông gần đó để lẩn trốn.

Ngay sau đó, CSĐT Công an quận 9 nhanh chóng có mặt tại hiện trường và nói sẽ điều tra, làm rõ vụ việc. Chỉ sau hai ngày, CSĐT đã khởi tố vụ án. Tuy nhiên, gần 9 tháng sau đó, vụ án vẫn chưa được làm sáng tỏ và một ngày cuối tháng 3/2016, đại diện cơ quan CSĐT Công an quận 9 cho PV Báo Giao thông biết, đã đình chỉ điều tra vụ án vì hết thời hạn điều tra. Theo cơ quan CSĐT, quá trình điều tra, đơn vị này đã xác định đối tượng khả nghi nhưng không có kết quả, nên khi nào có thông tin liên quan đến vụ án sẽ phục hồi tiếp tục điều tra (?)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.