Thế giới

Cảnh sát Hong Kong bị chỉ trích dùng dân thường làm "lá chắn sống"

13/02/2018, 20:28

Cảnh sát Hong Kong bị chỉ trích vì sử dụng 3 phương tiện có dân thường trên xe để chặn chiếc xe chạy trốn.

 

Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 người t

Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 người thiệt mạng

Cảnh sát Hong Kong đã bị chỉ trích vì sử dụng ít nhất 3 phương tiện có dân thường trên xe để chặn một chiếc xe chạy trốn khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 4 người bị thuương, tờ Bưu điện Hoa Nam (SCMP) đưa tin ngày 13/2.

Hai người đàn ông ở tuổi 26 và 37 đã thiệt mạng khi chiếc xe 7 chỗ đâm vào 3 ô tô khác cùng một xe cảnh sát rồi lật trên đường cao tốc Fanling chiều đi Tai Po hôm 11/2 vừa rồi.

Chiếc xe 7 chỗ lao với tốc độ cao, mất kiểm soát vì đang bị chiếc xe máy của cảnh sát đuổi theo. Theo SCMP, một sĩ quan cảnh sát giao thông đã yêu cầu xe do dân thường điều khiển đi chậm để hãm tốc độ chiếc xe 7 chỗ và chính người sĩ quan này cũng bị thương.

Nghị sĩ đảng Dân chủ Lam Cheuk-ting cho rằng, cảnh sát có lẽ đã thoả hiệp với các quy tắc an toàn cộng đồng khi để dân thường dính líu vào vụ rượt đuổi.

“Tôi nghĩ, việc cảnh sát chỉ đạo những người điều khiển phương tiện bình thường, không được đào tạo hạ tốc độ để giăng bẫy bắt nghi phạm thật quá mạo hiểm. Theo tôi, bất cứ hoạt động chống tội phạm nào cũng không nên gây tổn hại tới an toàn dân thường” – ông nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.