Thế giới

Cảnh sát Indonesia kiểm tra trinh tiết phụ nữ trong quy trình tuyển dụng

20/11/2014, 20:35

Cảnh sát Quốc gia Indonesia chính thức xác nhận về thủ tục kiểm tra này và giải thích đây là phương pháp kiểm tra sức khỏe cũng như đạo đức của các nữ học viên.

Các nữ cảnh sát xinh đẹp của Indonesia
Những nữ cảnh sát xinh đẹp của Indonesia

Ngày 20/11, tờ Jakarta Post trích lời người đứng đầu bộ phận pháp luật của Cảnh sát Quốc gia Indonesia, Chánh Thanh tra Moechgiyarto cho biết, bài thử nghiệm trinh tiết sẽ do các bác sĩ nữ đến từ bệnh viện cảnh sát thực hiện.

Bất chấp chỉ trích của các nhà hoạt động nhân quyền, ông Moechgiyarto cho biết, đây là một trong những thủ tục cần thiết trong quá trình tuyển dụng lực lượng cảnh sát. “Thủ tục này đã được thực hiện từ rất lâu” nhằm đảm bảo học viên không có khối u, bệnh lây lan qua đường tình dục… và đạo đức của các nữ học viên đáp ứng tiêu chuẩn của ngành. Bởi, Indonesia không chấp nhận một gái mái dâm trong lực lượng cảnh sát - ông Moechgiyarto nói.

Tuy nhiên, cũng theo vị Chánh thanh tra này, dù các học viên có không còn trinh tiết, họ cũng không nhất thiết bị loại khỏi quá trình tuyển dụng. Thay vào đó, nếu nữ học viên này đáp ứng được mọi tiêu chuẩn thì các quan chức sẽ kiểm tra thông tin tại quê nhà để khẳng định nữ học viên này có lối sống lành mạnh và sẽ vẫn được tuyển dụng như bình thường.

Theo ông Moechgiyarto, thủ tục này không áp dụng đối với các nam học viện vì đơn giản hiện nay y học chưa có phương pháp xác định trinh tiết đàn ông.

Trang Trần (Theo Jakarta Post)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.