Hồ sơ tài liệu

Cảnh sát Mexico sát hại 22 dân thường

19/08/2016, 13:53
image

Ủy ban Nhân quyền quốc gia Mexico cho biết, cảnh sát liên bang đã tự ý sát hại 22 thường dân

_90841263_034811602-1

Cảnh sát Mexico đã bị cáo buộc ra tay sát hại 22 dân thường trong vụ đụng độ với băng đảng ma túy. Ảnh: BBC

BBC ngày 19/8 dẫn lời Ủy ban Nhân quyền quốc gia Mexico cho biết, cảnh sát liên bang đã tự ý sát hại 22 thường dân trong một vụ đụng độ ở trang trại bang Michoacan năm 2015.

Theo đó, Ủy ban này đã tiến hành điều tra về vụ đụng độ diễn ra ở thị trấn Tanhuato hồi tháng 5/2015.

Có tổng cộng 42 kẻ tình nghi trong một băng đảng ma túy cùng 1 cảnh sát đã mất mạng trong cuộc đụng độ. Trong số này có ít nhất 22 người là dân thường.

Lúc bấy giờ, cảnh sát cho biết các nạn nhân là thành viên của một băng đảng. Có đến 40 người đã bị bắn, 1 người chết do hỏa hoạn và 1 người chết do xe cán.

Theo BBC, ít nhất có 2 người đã bị cảnh sát tra tấn và một số thi thể sau đó được chuyển tới các địa điểm khác nhau, bị đặt vũ khí vào tay để chứng minh họ tử vong vì đấu súng.

Tuy nhiên, Chính phủ cho biết không có hành vi vi phạm nhân quyền trong vụ này. Quan chức chính phủ cho hay cảnh sát đã ra lệnh cho các nghi phạm bỏ vũ khí đầu hàng song họ vẫn cố tình nổ súng. Người này nhấn mạnh đây là trường hợp phòng vệ chính đáng.

Tới nay, Michoacan đã trở thành một trong những khu vực bạo lực nguy hiểm nhất Mexico bởi sự tranh đấu giữa các băng đảng tội phạm địa phương.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.