Hồ sơ tài liệu

Cảnh sát Mỹ cảnh báo “không nương tay” với người biểu tình bạo lực

11/07/2016, 09:34

Giới chức Minnesota, Louisiana cảnh báo sẽ không tha thứ mọi hành động biểu tình bạo lực về “phân biệt màu da” tại Mỹ.

Một người biểu tình bị cảnh sát bắt g

Một người biểu tình bị cảnh sát bắt giữ tại Lousiana

Ngày 11/7, Reuters dẫn lời Cảnh sát Tuần tra bang Minnesota cho biết, hơn 200 người biểu tình, chặn đứng đường cao tốc liên bang 4 tại St.Paul trong hàng giờ liền trong đêm nhằm phản đối sự việc cảnh sát bắn chết 2 người da đen vừa qua.

Theo cảnh sát, người biểu tình đã tấn công nhân viên an ninh bằng đá, chai lọ, gạch đá, bắn pháo hoa khiến 21 cảnh sát bị thương. Thị trưởng thành phố St.Paul và một lãnh đạo biểu tình đều kêu gọi người biểu tình kiềm chế bạo lực. Cảnh sát St.Paul cho biết, trong cuộc biểu tình đêm qua, một cảnh sát bị hủy hoại cột sống khi người biểu tình dùng miếng bê tông ném vào vào đầu.

“Chúng tôi sẽ không tha thứ cho bất cứ hành động tấn công đáng xấu hổ nào chúng tôi chứng kiến đêm qua” – Thị trưởng St.Paul Chris Coleman nói.  Theo Press TV, đến nay cảnh sát Mỹ đã bắt giữ 200 người trong các cuộc biểu tình “mâu thuẫn màu da” trên cả nước. Cảnh sát St.Paul lo ngại hành động bạo lực khi biểu tình sẽ dẫn tới hậu quả nghiêm trọng như vụ biểu tình bạo lực khiến 5 cảnh sát thiệt mạng tại TP. Dallas hôm 7/7 vừa qua - ngày thiệt hại nhất của lực lượng cảnh sát Mỹ kể từ vụ tấn công 11/9.

Cảnh sát tuyên bố sẽ không tha thứ cho ba

Cảnh sát Mỹ tuyên bố sẽ không tha thứ cho mọi hành động biểu tình bạo lực

Theo kết quả điều tra vụ tấn công cảnh sát đến nay (11/7), cảnh sát nghi ngờ nghi phạm tấn công đã có âm mưu thực hiện một cuộc tấn công quy mô lớn hơn, gây thương vong nhiều hơn. Cảnh sát trưởng TP. Dallas David Brown cho biết, lục soát nhà nghi phạm Micah X. Johnson, cựu binh phục vụ quân đội Mỹ tại Afghanistan người ta phát hiện hắn đã thực hành sử dụng thuốc nổ cùng nhiều bằng chứng khác cho thấy Johnson định sử dụng chúng làm vũ khí tấn công cảnh sát.  

Trước đó, lúc bị dồn vào góc đường, Johnson đã chửi bới những người hoà giải và viết lên tường bằng máu trước khi chết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.