Thời sự Quốc tế

Cảnh sát Myanmar sử dụng đạn thật, có người biểu tình đầu tiên qua đời

13/02/2021, 14:08

Một thiếu nữ Myanmar tham gia biểu tình phản đối đảo chính, bị cảnh sát bắn vào đầu, đã qua đời.

img

Cảnh sát dùng vòi rồng, có lúc sử dụng súng cao su, trấn áp người biểu tình

Ngày 12/2, theo giờ địa phương, báo Myanmar Times cho biết, thiếu nữ 19 tuổi, tên là Ma Mya Thwe Khiang, tham gia biểu tình phản đối quân đội chiếm quyền, đã qua đời sau khi bị cảnh sát bắn vào đầu trong lúc trấn áp đám đông biểu tình hôm 9/2.

Ngay sau khi bị thương, cô gái 19 tuổi đã được đưa tới bệnh viện đa khoa 1.000 giường của quân đội và trong tính trạng nguy kịch.

Các bác sĩ đã cố hết sức để lấy viên đạn găm bên trong đầu Ma Mya Thwe Thwe Khaing nhưng không thành công. Sau đó 3 ngày, các bác sĩ tại đây thông báo cô bị chết não và khuyên gia đình rút máy thở, theo Myanmar Times.

Theo kết quả khám nghiệm, các bác sĩ nhận thấy loại đạn mà cảnh sát sử dụng để trấn áp biểu tình không phải đạn cao su mà là đạn thật – một bác sĩ cho biết nhưng giấu tên vì sự việc quá nhạy cảm.

Đến nay, quân đội vẫn bác bỏ thông tin sử dụng đạn thật tấn công người biểu tình.

Thông tin trên được báo giới Myanmar đăng tải là trích từ một số nguồn thân cận. Gia đình cô Ma Mya Thwe Khiang chưa xác nhận tình hình sức khoẻ của cô. Nếu đúng, sự ra đi của thiếu nữ này sẽ đánh dấu người biểu tình đầu tiên qua đời trong cuộc đảo chính lần này của quân đội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.