Pháp luật

Cảnh sát ném hơi cay, khống chế đối tượng, giải cứu con tin

08/08/2014, 16:05

14:45 chiều nay, cảnh sát đặc nhiệm đã dùng pháo hơi cay ném vào phòng trọ, khống chế và bắt được đối tượng, con tin cũng đã được giải cứu và đưa ra ngoài an toàn.

Theo tường thuật của PV Báo Giao thông có mặt tại hiện trường, vào lúc 14:45 chiều nay, cảnh sát đặc nhiệm đã dùng hai quả pháo hơi cay ném vào phòng trọ. Sau đó, đội cảnh sát tiếp tục dùng xà beng cạy cửa xông vào phòng trọ và khống chế, bắt đối tượng đưa về phường.

Cuộc giải cứu tiến hành nhanh gọn, bất ngờ. Sau khi pháo hơi cay được ném vào phòng trọ, cảnh sát đặc nhiệm đã nhanh chóng áp sát, khống chế đối tượng. Con tin đã được giải cứu và đưa ra ngoài an toàn. Hiện trường vẫn đang được cảnh sát phong tỏa.

Sự việc diễn ra từ sáng nay (8/8), nhưng đến trưa, tình huống trở nên căng thẳng khi người đàn ống cầm dao khống chế một phụ nữ đã mở dọa cho nổ tung bình ga. Người dân được công an yêu cầu tránh xa khu vực nguy hiểm. Các phương án tiếp cận giải cứu con tin được chuẩn bị sẵn sàng. Bởi trước đó, 1 xe taxi được điều đến theo yêu cầu của kẻ bắt cóc con tin nhưng hắn đã thay đổi ý định đi taxi vào phút chót.

Xe cảnh sát đưa con tin và đối tượng bắt cóc về công an phường
Xe cảnh sát đưa con tin và đối tượng bắt cóc về công an phường

 

Cảnh sát đặc nhiệm bao vây phòng trọ trước khi ập vào bên trong
Cảnh sát đặc nhiệm bao vây phòng trọ trước khi ập vào bên trong

 

Dù đã có lực lượng công an làm rào chắn vòng ngoài, rất nhiều người dân đứng xem cuộc giải cứu
Dù đã có lực lượng công an làm rào chắn vòng ngoài, rất nhiều người dân đứng xem cuộc giải cứu

 

Hiện trường khu nhà trọ nơi diễn ra vụ bắt cóc
Hiện trường khu nhà trọ nơi diễn ra vụ bắt cóc

Đến 13g35,  người đàn ông đã mở van bình gas khiến mùi gas bốc lên nồng nặc. Người dân tập đang trung rất đông trước cửa phòng nợi diễn ra vụ bắt cóc để chuẩn bị giải cứu nạn nhân...

Các cơ quan chức năng quận 12 và TP HCM đang chuẩn bị phương án giải cứu việc “bắt cóc”chấn động này…

Đến đầu giờ chiều nay, trong căn nhà trọ đang giam giữ con tin ở quận 12, những tiếng kêu khóc tuyệt vọng của người phụ nữ vẫn liên tục vọng ra.  Kèm theo đó là tiếng chửi bới đánh đập của người đàn ông...

Theo ghi nhận của phóng viên và sự phản ánh của bà con, khoảng 7 giờ sáng nay (8/8), tại dãy nhà trọ trong hẻm 329 thuộc khu phố 4, phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, người dân có nghe tiếng cự cãi giữa một người đàn ông và một phụ nữ trong nhà. Sau đó là tiếng đánh đập… Sau đó một người đàn ông chạy tới nhận người phụ nữ này là vợ và sẽ báo công an.

Khi bà con xung quanh đến tìm hiểu khuyên can thì bất ngờ người đàn ông cự cãi với người phụ nữ lúc đầu đóng sập cửa lại, kề dao vào cổ khống chế người phụ nữ bất chấp sự kêu la của chị này.

Khi công an phường có mặt, người đàn ông vẫn cố thủ bên trong, không chịu thả người phụ nữ. Sau đó, các trinh sát, cảnh sát hình sự và các đơn vị nghiệp vụ lập tức được huy động đến hiện trường vận động nhưng người đàn ông nhất quyết không buông tha…

Khoảng 12g trưa, người đàn ông đưa ra yêu cầu phải cấp cho ông ta một chiếc taxi và công an đã đáp ứng nhu cầu này nhưng đối tượng lại không chịu lên xe…

Khoảng 12h10, đối tượng khống chế con tin yêu cầu lực lượng công an tránh xa. Nhiều chiến sĩ mặc sắc phục đã tạm lùi ra xa hiện trường, trinh sát mặc thường phục vẫn đang theo dõi mọi động tĩnh từ căn phòng trọ.

 

Theo VnExpress, đến 1h35, một người áp sát giật bật cánh cửa sổ phòng trọ. Hàng chục người dân ùa tới vây kín cửa phòng. Phía bên trong, Tuấn đang ôm bình ga cùng ngọn nến dọa cho nổ tung căn phòng. "Mấy người đi hết đi không nó giết tôi", tiếng người phụ nữ vang lên. Sau tiếng hét lớn của Tuấn, mọi người tháo chạy. Cửa sổ lập tức được đóng lại. Cảnh sát có mặt, giải tán toàn bộ người trước khu vực phòng trọ.

Được biết, đối tượng tên Lê Văn Tuấn( SN 1983) đã có hai con trai 12 và 5 tuổi. Còn người phụ nữ bị khống chế có tên là Chi, lớn hơn Tuấn 7 tuổi. Được biết, Tuấn đã thuê căn phòng trên từ lâu và đây cũng là nơi hai người thường lui tới. Theo phản ánh của bà con, đêm trước xảy ra sự cố thì bà con có nghe tiếng cự cãi xuất phát từ căn phòng này…

Hữu Hiếu - Ngọc Ánh - N.Lê

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.