Hồ sơ tài liệu

Cảnh sát Nga bị tấn công, IS làm lây lan vi rút chết người

04/12/2015, 18:31

Xe cảnh sát Nga bị tấn công, 3 người thương vong, IS làm lây lan vi rút "ăn thịt người"...

1
Xe cảnh sát Nga bốc cháy ngùn ngụt sau vụ tấn công (Ảnh: Lenta)

Xe cảnh sát Nga bị tấn công, 3 người thương vong

Một chiếc xe cảnh sát thành phố St. Petersburg, Liên bang Nga bất ngờ bị những kẻ lạ mặt tấn công khi đang tuần trên phố Mariinsky vào sáng nay (4/12). Hai cảnh sát thiệt mạng, 1 người bị thương.

Hãng Tass dẫn thông báo từ cơ quan điều tra Liên bang Nga cho biết, xe cảnh sát thành phố St. Petersburg bị hai kẻ lạ mặt tấn công khi đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra.

Xe cảnh sát bốc cháy hoàn toàn. Hai cảnh sát có mặt trong chiếc xe được xác định thiệt mạng, trong khi người khác bị thương.

Sự việc diễn ra vào 11h sáng (giờ địa phương). Thông tin ban đầu cho biết, hai kẻ lạ mặt đã kịp thời trốn thoát sau khi tấn công xe cảnh sát. Hiện các lực lượng an ninh Nga đang điều tra sự việc.

Thủ lĩnh Taliban đã chết vì trọng thương

2
Thủ lĩnh Taliban Muallah Akhtar Mohammad Mansour

Người phát ngôn của Phó Tổng thống Afghanistan cho biết thủ lĩnh Taliban Muallah Akhtar Mohammad Mansour đã chết do bị trọng thương.

Sputnik đưa tin ngày 4/12, Sultan Faizy - người phát ngôn của Phó Tổng thống Afghanistan - cho biết, thủ lĩnh Taliban Mullah Akhtar Mohammad Mansour đã chết sau khi bị thương nặng trong cuộc đấu súng nội bộ hôm 2/12.“Thủ lĩnh Taliban Mullah Akhtar Mansour đã chết vì trọng thương”, Sultan Faizy viết trên trang Twitter của ông.

Trước đó, Reuters dẫn nguồn tin Taliban ngày 2/12 cho biết, thủ lĩnh Mullah Akhtar Mansour bị trọng thương trong một vụ đấu súng nội bộ giữa các thành viên cấp cao của tổ chức này tại Pakistan. “Trong quá trình thảo luận, những thành viên cấp cao của Taliban xảy ra bất đồng và nổ súng về phía nhau”, một chỉ huy Taliban nói.

Tuy nhiên, người phát ngôn của Taliban, Zabihullah Mujahid, bác bỏ thông tin này và khẳng định Mansour đang ở Afghanistan.

IS làm lây lan vi rút "ăn thịt người" 

3
500 người đã mắc loại vi rút khủng khiếp này trong vòng 12 tháng qua ở Syria

Theo Dailymail, tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ của người Kurd ở Syria vừa lên tiếng cáo buộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã reo rắc một căn bệnh giết người đáng ghê tởm cho dân thường ở Syria bằng cách “quẳng các xác chết nhiễm bệnh ra giữa đường phố”.

Ông Dilqash Isa, thành viên của tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ người Kurd cho biết: “Theo kết quả điều tra, hành vi vô nhân tính của các tay súng IS như giết hại người vô tội và quăng các xác chết nhiễm bệnh bừa bãi trên đường phố chính là nguyên nhân hàng đầu gây ra sự lây lan nhanh chóng của căn bệnh đáng sợ từ vi rút ăn thịt người Leishmaniasis”.

Ông Isa cũng nhấn mạnh rằng chỉ trong 12 tháng qua, tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ người Kurd đã ghi nhận được hơn 500 ca nhiễm vi rút kinh khủng Leishmaniasis. Không chỉ dân thường, bản thân nhiều tay súng IS cũng bị nhiễm Leishmaniasis như một hệ quả tất yếu. Một tờ báo Anh đã đưa ra thống kê có đến hơn 100.000 phiến quân khủng bố đang đổ bệnh và suy kiệt vì loại vi rút gặm nhấm cơ thể này.

Theo ông Isa, hệ thống y tế của Syria gần như sụp đổ hoàn toàn sau chiến tranh cùng với việc thiếu kiến thức phòng ngừa căn bệnh cũng dẫn đến việc không thể kiểm soát được tình trạng lây lan vi rút Leishmaniasis từ người bệnh sang người bình thường.

Nhật lập đơn vị tình báo mới nhắm vào IS

4
Đại sứ Pháp tại Nhật Thierry Dana (trái) cùng Tổng Thư ký nội các Nhật Yoshihide Suga (trái) và các quan chức khác dành phút mặc niệm tưởng nhớ những nạn nhân trong các vụ khủng bố ở Paris (Ảnh: Reuters)

Hôm nay (4/12), Nhật Bản cho biết một đơn vị mới của Bộ Ngoại giao nước này sẽ bắt đầu thu thập thông tin về các nhóm chiến binh như Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở các quốc gia nơi những nhóm trên đang hoạt động.

Theo Reuters, đơn vị này - phối hợp cùng các hoạt động thu thập tình báo được Bộ quốc phòng, Bộ ngoại giao và cảnh sát các nước khác tiến hành - sẽ được lập ra vào ngày 8/12 năm nay với khoảng 20 nhân sự, gần tương đương số lượng người làm việc tại Đại sứ quán Nhật Bản ở các nước.

"Gây chú ý nhất bởi cuộc tấn công quy mô lớn gần đây ở Paris, tình hình liên quan đến các cuộc tấn công khủng bố là khá nghiêm trọng" - Tổng Thư ký nội các Nhật Yoshihide Suga nói với các nhà lập pháp và các quan chức chính phủ nước này ngày 4/12.

"Chính phủ phải nỗ lực hết mức có thể để ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố, song song đó là việc phối hợp với cộng đồng quốc tế" - ông nhấn mạnh.

Được biết Nhật Bản sẽ tổ chức một loạt các sự kiện quan trọng như Hội nghị thượng đỉnh G7 trong năm tới, World Cup Bóng bầu dục năm 2019 và Thế vận hội Olympic vào năm 2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.