Hồ sơ tài liệu

Cảnh sát Nga đột kích, phá hủy nhà thờ Hồi giáo chứa bom

01/05/2016, 06:01
image

Một nhà thờ Hồi giáo cực đoan chứa thuốc nổ đã bị cảnh sát Nga phát hiện và phá hủy hôm 30/4 vừa qua.

57248e65c3618838028b456d

Ngôi nhà với những đám lửa lớn bốc lên sau khi cảnh sát Nga quyết định kích nổ một khối lượng lớn thuốc nổ cất giấu bên trong. (Ảnh: RT)

Hãng tin RT ngày 30/4 cho biết, Cảnh sát Nga đã phát hiện lượng thuốc nổ lớn tại một nhà thờ cầu nguyện Hồi giáo xây dựng trái phép ở gần thành phố Samara và đã tiến hành kích nổ tòa nhà này bởi việc đưa khối bom lớn ra khỏi ngôi nhà là quá nguy hiểm.

Tổng cục an ninh Liên Bang Nga (FSB) cho biết, khi lực lượng cảnh sát tiến hành bao vây căn nhà được những phần cử cực đoan theo dòng Sunni dùng làm nơi cầu nguyện, chó nghiệp vụ của đã tìm thấy một khối thuốc nổ nặng khoảng 1 kg không rõ nguồn gốc.

Theo FSB, một đội xử lý bom mìn đã được điều tới hiện trường nhưng  việc gỡ khối thuốc nổ là không an toàn nên không thể tiến hành.

Khi tiến vào bên trong ngôi nhà, Cảnh sát Nga cũng đã đồng thời tiến hành bắt giữ khoảng 53 người đàn ông trẻ bị nghi tham gia các hoạt động của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trên mạng.

Ngay sau đó, cảnh sát đã tiến hành phong tỏa tuyến đường cao tốc gần đó và di dời toàn bộ người dân ra khỏi các khu nhà xung quanh nhà nguyện trên rồi tiến hành kích nổ khối bom và vụ nổ đã làm một phần ngôi nhà bị phá hủy.

 (Nguồn video: RT)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.