Ứng dụng

Cảnh sát Nhật quăng lưới tóm flycam đang bay

16/12/2015, 05:52
image

Nhật Bản đã tung ra lực lượng cảnh sát chuyên sử dụng dron để… tóm những chiếc flycam khác bằng những tấm lưới.

11.1
Các “sĩ quan drone” với lưới bắt flycam khá độc đáo và hiệu quả

Để đối phó với tình hình, cơ quan chức năng Nhật Bản đã đưa ra một giải pháp khá quyết liệt: thành lập cả một đơn vị cảnh sát chuyên trách (drone squad) với mục đích tuần tra quanh các tòa nhà quan trọng để loại bỏ các thiết bị bay khả nghi. Nếu phát hiện đối tượng lạ, các sĩ quan sẽ phát loa cảnh báo để yêu cầu người điều khiển cho hạ cánh. Nếu không được chấp hành, họ sẽ sử dụng một “sát thủ” với những thiết bị chuyên dụng để hạ gục chiếc flycam lạ.

Mới đây, cảnh sát Nhật cũng tung ra một đoạn clip cho thấy hoạt động của các “sĩ quan drone” với lưới bắt khá độc đáo và hiệu quả. Ngay khi được tung lên mạng Internet, nhiều người xem thậm chí còn cho rằng cảnh tượng này có gì đó gợi đến thế giới tương lai khi những chiếc máy bay không người lái rượt đuổi nhau quanh thành phố.

Nguồn video: Vocativ

Tại nhiều quốc gia, chính phủ đã ban hành các đạo luật cấm việc sử dụng thiết bị bay không người lái xung quanh sân bay, nhà máy điện, đường giao thông hoặc ở tầm cao trên 150m. Riêng Tokyo và Osaka, việc sử dụng chúng trong các công việc cũng bị coi là vi phạm pháp luật.

Ở Việt Nam hiện nay, các thiết bị bay dạng này (flycam,drone) không phải của hiếm. Việc giá ngày càng rẻ đã khiến nhiều người dùng mạnh tay mua về sử dụng cho các mục đích quay phim, chụp ảnh (flycam). Thực tế, hầu hết người chơi Flycam đều không biết đến Nghị định 36 của Chính phủ về quản lý đối với các loại máy bay không người lái, máy bay siêu nhẹ… đã được ban hành từ năm 2008. Tiếp đó, đến tháng 9-2011 Chính phủ có tiếp nghị định 79 nhằm sửa đổi, bổ sung một số điều của nghị định 36/2008. 

Trước thực tế gần đây nhất, tháng 8/2015, Bộ Quốc phòng vừa có công văn yêu cầu tăng cường quản lý tàu bay không người lái, phương tiện bay siêu nhẹ nhằm đảm bảo an toàn, an ninh hàng không và trật tự xã hội, nhiều thợ bay của Hà Nội đã tính đến cách sẽ bay “núp”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.