An ninh hình sự

Cảnh sát nổ 3 phát súng khống chế xe khách chống đối

29/01/2016, 21:10

Cảnh sát trật tự buộc phải nổ 3 phát súng để trấn áp, khống chế tài xế xe khách giường nằm vi phạm.

cs
Tài xế xe khách giường nằm chống đối, đẩy xe mô tô của cảnh sát trật tự. Ảnh cắt từ clip

Tối 29/1, Trung tá Nguyễn Văn Sự, đội trưởng Đội Cảnh sát trật tự, Công an quận Thủ Đức, TP HCM xác nhận việc cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm đối với tài xế Nguyễn Phương Hoàng (41 tuổi, quê Khánh Hoà), điều khiển xe khách giường nằm BKS: 79B-011.47, nhà xe Liên Hưng (tuyến Bến xe Miền Đông - Khánh Hoà) hành vi dừng xe nơi có biển báo cấm dừng, cấm đỗ.

Trước đó, khoảng hơn 10h sáng cùng ngày, Tổ cảnh sát trật tự phối hợp cùng Tổ công tác Đội CSGT Bình Triệu (PC67 TP HCM), Đội Thanh tra giao thông số 5 (Sở GTVT TP HCM) thực hiện kế hoạch kiểm tra xử lý các hành vi vi phạm về trật tự ATGT cao điểm Tết Nguyên Đán và kế hoạch Tổ chức tuần tra xử lý tình trạng xe dù bến cóc, dừng đậu không đúng nơi quy định của công an quận trong dịp Tết trên QL1.

Thời điểm này, khi đến trước trạm xăng dầu Thanh Bình (phường Tam Bình, quận Thủ Đức), hai cảnh sát trật tự phát hiện xe khách giường nằm đang đậu giữa đường ngay biển báo cấm dừng cấm đỗ. Tuy nhiên khi cơ quan chức năng phát hiện thì tài xế và lơ xe có hành vi đối phó gây rối mất trật tự công cộng tạo sự chú ý cho người tham gia giao thông, gây khó khăn cho lực lượng thi hành công vụ. Lúc này tài xế Hoàng không chấp hành, cho rằng không vi phạm và cảnh sát trật tự không có thẩm quyền kiểm tra giấy tờ, chỉ có CSGT.

Lúc này có thêm 2 phụ xe khách xuống la lối nên Trung uý Phương xuống xe, dùng điện thoại di động quay lại diễn biến vụ việc để làm chứng cứ. Tiếp đó Hoàng đã giằng co, đẩy xe mô tô công vụ có Thiếu uý Đào đang ngồi trên xe… để phụ xe đánh lái ra ngoài chạy đi.

Trung uý Trần Văn Phương và Thiếu uý Đào Chiến Đạt đã đứng trước đầu xe khách chặn lại thì phụ xe nhấn ga lao về phía trước. Trước tình huống trên, Trung uý Phương đã phải nổ 3 phát súng đạn cao su để trấn áp thì phụ xe mới chịu dừng lại.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã mời những người có liên quan về công an phường Tam Bình để xử lý. Tại Cơ quan công an, tài xế Hoàng đã thừa nhận hành vi sai trái của mình và ký biên bản vi phạm.

Đến tối 29/1, công an đã tạm giữ giấy tờ của tài xế và tạo điều kiện cho lái xe tiếp tục đưa hành khách về quê đón Tết. Nguyên nhân vụ việc tiếp tục được cơ quan chức năng làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.