An ninh hình sự

Cảnh sát nổ súng bắt "cát tặc" như phim hành động trên sông Ninh Cơ

14/05/2021, 18:15

Cảnh sát Môi trường, CSGT tỉnh Nam Định bắt buộc nổ súng chặn 5 tàu khai thác cát trái phép trên sông Ninh Cơ.

img

Cảnh sát môi trường, CSGT tỉnh Nam Định đuổi theo các tàu khai thác cát trái phép trên sông Ninh Cơ

Ngày 14/5, Công an tỉnh Nam Định cho biết, tại sông Ninh Cơ, khu vực cống Trung Linh thuộc địa bàn thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường (Nam Định), Tổ công tác của Phòng Cảnh sát môi trường phối hợp cùng lực lượng của Phòng CSGT vừa tiến hành kiểm tra, bắt giữ 5 phương tiện thủy đang có hành vi khai thác cát trái phép.

Cuộc kiểm tra, bắt giữ 5 phương tiện trên do Thượng tá Đoàn Văn Quyết, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh Nam Định chỉ huy.

Quá trình, kiểm tra, bắt giữ, chủ của 2/5 phương tiện trên (cùng có trọng tải khoảng 13 tấn) đã không chấp hành làm việc với Tổ công tác, tự ý bỏ phương tiện bỏ trốn lên bờ. Tại hiện trường, 2 phương tiện này không có biển kiểm soát. Tại thời điểm bị kiểm tra, bắt giữ, trên khoang của mỗi phương tiện có khoảng 6 m3 cát.

Ba phương tiện còn lại gồm: Phương tiện do ông Đoàn Văn Việt (46 tuổi, có hộ khẩu ở xóm Đạo Đức, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) điều khiển, không biển kiểm soát. Tại thời điểm kiểm tra trên khoang của phương tiện có khoảng 6m3 cát. Tuy nhiên, ông Việt không chấp hành khai báo, không xuất trình được giấy phép khai thác cát.

Phương tiện do ông Nguyễn Văn Thi (51 tuổi, trú thôn Phú Thịnh, xã Phương Định, Trực Ninh, Nam Định) điều khiển, không biển kiểm soát, trọng tải khoảng 9 tấn. Tại thời điểm kiểm tra trên phương tiện có khoảng 7 m3 cát trong khi ông Thi không xuất trình được giấy phép khai thác cát.

Phương tiện do ông Lã Văn Thinh (39 tuổi, trú đội 4, thôn An Ngoài, xã Phương Định, Trực Ninh, Nam Định) điều khiển, không biển kiểm soát, trọng tải khoảng 12 tấn. Tại thời điểm kiểm tra trên khoang phương tiện có khoảng 4 m3 cát trong khi ông Thi không xuất trình được giấy phép khai thác cát.

Quá trình kiểm tra, bắt giữ, Tổ công tác đã sử dụng thiết bị định vị để xác định địa điểm cụ thể các phương tiện trên thực hiện khai thác cát trộm.

Toàn bộ các hành vi của 5 phương tiện và những người liên quan trên sau đó đã được Tổ công tác lập biên bản; tạm giữ phương tiện vi phạm phục vụ việc xử lý theo pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.