Xã hội

Cảnh sát PCCC được quyền kiểm tra bình cứu hỏa xe ô tô

07/01/2016, 08:46

Cảnh sát PCCC có quyền kiểm tra việc lắp đặt bình cứu hỏa trên xe ô tô từ 4 chỗ trở lên.

pccc-xu-phat
Lực lượng chức năng kiểm tra, tuyên truyền và nhắc nhở các tài xế trang bị bình chữa cháy theo quy định. (Ảnh: Việt Đức/Zing News)

Ngày 6/1, Thông tư 57 của Bộ Công an hướng dẫn về việc trang bị thiết bị PCCC đối với các phương tiện giao thông cơ giới có hiệu lực.

Cùng ngày, lực lượng CSGT đã bắt đầu dừng xe, kiểm tra ôtô từ 4 chỗ trở lên không trang bị bình chữa cháy theo quy định.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Thiếu tá Vũ Văn Hoài, Đội trưởng Đội Tuyên truyền, khám nghiệm, điều tra TNGT, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho hay, lực lượng CSGT Công an TP đã phối hợp với Cục Cảnh sát PCCC ra quân kiểm tra việc thực hiện Thông tư này.

Trong ngày đầu tiên (6/1), lực lượng chức năng chỉ tuyên truyền và nhắc nhở đối với các tài xế chưa trang bị bình chữa cháy theo quy định. Ghi nhận của PV cho thấy, khi bị dừng xe kiểm tra, nhiều tài xế khẳng định họ chưa biết tới quy định này.

Ngày 6/1, Thông tư 57 của Bộ Công an hướng dẫn về trang bị thiết bị PCCC đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ có hiệu lực.

Trao đổi với Zing News, lãnh đạo Cục cảnh sát PCCC cho biết, việc kiểm tra và xử lý vi phạm về PCCC của đơn vị này được cấp trên phê duyệt.

Theo thẩm quyền, CSGT được phép dừng xe, kiểm tra độc lập các phương tiện vi phạm. Ngoài ra, cảnh sát PCCC cũng có quyền kiểm tra an toàn PCCC định kỳ hoặc đột xuất các bến xe, cơ quan, xí nghiệp, hộ gia đình... có sử dụng xe ô tô từ 4 chỗ trở lên.

Việc xử lý các vi phạm về PCCC trên xe ô tô từ 4 chỗ trở lên được căn cứ vào Nghị định 167/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội, PCCC.

Cụ thể, cơ quan chức năng sẽ phạt tiền từ 300.000 đến 500.000 đồng đối với một trong những hành vi như trang bị phương tiện PCCC không đầy đủ, hoặc không đồng bộ; không trang bị phương tiện chữa cháy thông dụng cho phương tiện giao thông cơ giới theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.