Thế giới

Cảnh sát Pháp trấn áp người biểu tình tại nhà máy lọc dầu

25/05/2016, 06:42

Cuộc trấn áp được thực hiện vào rạng sáng, bên ngoài nhà máy lọc dầu Fos-sur-Mer thuộc sở hữu của Tập đoàn Exxon Mobil.

Cảnh sát Pháp trấn áp người biểu tình

Cảnh sát Pháp trấn áp người biểu tình trước khi trời sáng

Ngày 24/5, cuộc biểu tình giữa Liên đoàn Lao động Pháp và Chính phủ lên cao trào đến mức cảnh sát nước này phải dùng vòi rồng, hơi cay để giải tán đám đông vây chặn nhà máy lọc dầu lớn ở khu vực cảng Marseille, theo Reuters.

Cuộc trấn áp được thực hiện vào rạng sáng, bên ngoài nhà máy lọc dầu Fos-sur-Mer thuộc sở hữu của Tập đoàn Exxon Mobil. Chính phủ cảnh báo, hành động biểu tình do liên đoàn lao động CGT tổ chức đã tới mức “không thể tha thứ”. Thủ tướng Manuel Valls nói: “Quá đủ rồi!” và cảnh báo có hành động pháp lý mạnh mẽ đối với Liên đoàn Lao động CGT đứng đằng sau các vụ biểu tình, gây tắc nghẽn các khu cung cấp nhiên liệu.

Mâu thuẫn nảy sinh khi chính quyền thông báo cải cách Luật Lao động, giúp tạo thêm nhiều việc làm, giảm tỉ lệ thất nghiệp. Song, các phe đối lập trong đó có CGT cho rằng, cải cách Luật Lao động đã dỡ bỏ một số quy định bảo vệ người lao động trong khu vực chung châu Âu, cho phép các công ty dễ dàng sa thải nhân viên trong thời điểm kinh tế khó khăn.

CGT đã tổ chức các cuộc biểu tình tại các kho cung cấp nhiên liệu, ảnh hưởng tới việc phân phối nhiên liệu tới 12.000 trạm xăng trên toàn quốc, khiến người tiêu dùng thiếu hụt nhiên liệu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.