Hồ sơ tài liệu

Cảnh sát Philippines bắn chết 1.800 nghi phạm ma túy

22/08/2016, 19:50
image

Từ khi ông Duterte đắc cử, cảnh sát Philippines đã giết chết khoảng 1.800 nghi phạm ma túy.

tải xuống

Chiến dịch chống ma túy do ông Duterte phát động đã khiến 1.800 người chết.

Reuters ngày 22/2 dẫn nguồn tin từ cảnh sát quốc gia Philippines cho biết khoảng 1.800 người đã thiệt mạng trong chiến dịch trấn áp tội phạm ma túy mà Philippines đang tiến hành quyết liệt dưới dự chỉ đạo của Tổng thống Duterte.

Giám đốc Cảnh sát Quốc gia Philippines Ronald Dela Rosa cũng đã ra thông báo về những trường hợp thiệt mạng cho một ủy ban điều tra của Thượng viện và đây chính là số liệu mới nhất được cập nhật kể từ thống kê ngày 1/7.

Thống kê cho thấy 712 người buôn bán và sử dụng ma túy trái phép đã chết trong các đợt săn lùng của cảnh sát. Cảnh sát cũng đang điều tra 1.067 trường hợp tử vong khác liên quan đến ma túy và xảy ra ngoài các hoạt động của cảnh sát.

Trước đó, 2 chuyên gia nhân quyền của Liên Hợp Quốc kêu gọi Philippines kết thúc chiến dịch thẳng tay trấn áp đối tượng buôn lậu hoặc sử dụng ma túy trái phép.

Kể từ khi ông Duterte đắc cử tổng thống Philippines vào tháng 5 đến nay, khoảng 900 nghi phạm đã thiệt mạng trong chiến dịch chống ma túy do ông phát động.

Lời kêu gọi của Liên Hợp Quốc ngay lập tức đã khiến Tổng thống Duterte phản ứng vô cùng gay gắt. Ông gọi các vị chuyên gia là "ngu ngốc", cho rằng vai trò của Liên Hợp Quốc là "vô ích".

Thậm chí, Tổng thống Philippines còn chỉ trích ngược rằng Liên Hợp Quốc đã không thể giải quyết những vấn đề cấp bách toàn cầu, như nạn đói hoặc khủng bố; hoặc không thể giải quyết tình hình ở Syria và Iraq.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.