Hồ sơ tài liệu

Cảnh sát Philippines kêu gọi đốt nhà, sát hại trùm buôn ma túy

27/08/2016, 05:59
image

Cảnh sát trưởng Philippines đã kêu gọi người nghiện ma túy sát hại hoặc đốt nhà của bọn buôn bán ma túy.

3

Cảnh sát trưởng Philippines đã kêu gọi người nghiện ma túy sát hại hoặc đốt nhà của bọn buôn bán ma túy.

Philstar ngày 25/8 đưa tin, trong bài phát biểu trước hàng trăm người nghiện ma túy, Cảnh sát trưởng Philippines Dela Rosa đã hô hào người nghiện ma túy có quyền sát hại hoặc đốt nhà của bọn buôn bán loại chất giết người này.

Mới đây, vào ngày 26/8, đài truyền hình Philippines cũng đã phát đi bài phát biểu của Cảnh sát trưởng quốc gia Philippines Dela Rosa trước hàng trăm người nghiện ma túy ra tự thú.

Theo đó, ông Rosa nhấn mạnh người nghiện ma túy có quyền tiêu diệt và đốt nhà của bọn buôn ma túy, bởi họ là nạn nhân của bọn trùm ma túy nên có quyền trừng trị chúng. 

“Tại sao các bạn không đến nhà của bọn buôn bán ma túy, sau đó đổ xăng và đốt cháy nhà chúng để giải tỏa sự tức giận của mình. Tất cả những gì mà bọn buôn ma túy có được đều xuất phát từ tiền của các bạn. Số tiền đó đã phá hoại não của người nghiện ma túy. Do đó, nếu các bạn biết được bọn trùm ma túy đang ở đâu, các bạn được phép giết chúng vì chính các bạn là nạn nhân của chúng”.

Tuyên bố của ông Rosa được đưa ra trong bối cảnh cuộc chiến chống tội phạm ma túy do Tổng thống Rodrigo Duterte khởi xướng vào đầu tháng 7/2016 đang diễn ra khẩn trương.

Tính đến nay đã có gần 2.000 người bị giết chết với cáo buộc liên quan đến ma túy.

Trước đó, Liên Hợp quốc đã lên tiếng chỉ trích chiến dịch truy quét tội phạm của Tổng thống Duterte, cho rằng việc trừng trị những người liên quan đến ma túy của cảnh sát Philippines mà không thông qua xét xử là tội ác theo luật pháp quốc tế. 

Tuy nhiên, cả Tổng thống Duterte và Cảnh sát trưởng Rosa đều khẳng định họ đang hoạt động theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.