Cảnh sát Thái Lan đã “biết trước” vụ đánh bom ở miền Nam?

13/08/2016, 15:03
image

Cảnh sát Thái Lan đã “biết trước về các cuộc tấn công” liên hoàn ở miền nam nước này, theo Daily Mail 12/8.

372478F100000578-3735585-image-a-16_1470986753352

Nhân viên cảnh sát Thái trong bộ đồ đặc dụng rà soát chất nổ tại hiện trường vụ đánh bom ở Huahin. (Ảnh: Daily Mail)

Thông tin khiến dư luận dường như “ngã ngửa”, khi 8 cuộc tấn công liên hoàn ở 4 tỉnh miền nam Thái Lan đêm 11/8 và sáng 12/8 làm 4 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương, trong đó có nhiều du khách tới nước này.

Loạt vụ đánh bom đẫm máu làm rúng động truyền thông Thái Lan và quốc tế, ngay trước thềm sinh nhật lần thứ 84 của Hoàng hậu Sirikit và không lâu nữa, người Thái tưởng niệm 1 năm vụ đánh bom đền thờ Erawan ở thủ đô Bangkok – khiến 20 người thiệt mạng hồi năm ngoái.

Daily Mail còn dẫn lời người đứng đầu lực lượng cảnh sát quốc gia Thái Lan, Tướng Chakth Chaijinda cho hay, họ đã nắm được thông tin nhưng không hề thông báo cho người dân: “Chúng tôi đã nhận được thông tin tình báo về một vụ tấn công sẽ xảy ra, song không có thông tin cụ thể về thời gian và địa điểm”.

Vụ việc một lần nữa làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng chính trị và bất ổn kéo dài nhiều năm qua ở quốc gia này.

Giới chức Thái trước đó khẳng định, không có dấu hiệu cho thấy khủng bố quốc tế đứng đằng sau vụ việc, đồng thời khẳng định các vụ tấn công này chỉ mang tính chất địa phương.

Theo thông tin mới nhất từ Bangkok Post, cảnh sát Thái Lan vừa cho bắt giữ thêm 2 nghi phạm được cho là liên quan tới vụ đánh bom hàng loạt gây chấn động. Trước đó, truyền hình Thái Lan cho hay nghi phạm đầu tiên đã bị bắt giữ. Song cảnh sát không cung cấp thêm chi tiết về các nghi phạm.

Cơ quan chức năng Thái Lan đang khẩn trương làm rõ vụ việc.

 Video Đánh bom liên hoàn ở Thái Lan ngày 12/8:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.