Hồ sơ tài liệu

Cảnh sát Thái Lan đã phát hiện phương tiện đưa bà Yingluck chạy trốn

22/09/2017, 15:23

Cảnh sát Thái Lan có trong tay chiếc xe được cho là phương tiện đưa cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatar chạy trốn.

Thủ tướng Yingluck Shinawatra

Cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra

Ngày 22/9, các nhà điều tra cho rằng, cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã di chuyển bằng đường bộ sang Campuchia, sau đó di chuyển bằng đường hàng không sang nước thứ 3, có lẽ là tới Dubai để đoàn vụ với anh trai Thaksin Shinawatra. 

Cảnh sát đã trích xuất hình ảnh từ camera theo dõi ở tỉnh biên giới Sa Kaeo và tìm ra một chiếc Toyota Camry được cho là phương tiện để thực hiện quá trình chạy trốn. Chiếc xe được phát hiện tại tỉnh Nakhon Pathom, ngay ngoài Bangkok.

Giới điều tra đặt ra giả thuyết, bà Yingluck đã rời nhà 2 đêm trước ngày diễn ra phiên toà xét xử, đổi phương tiện tại một khu vực ngoại ô sau đó tiếp tục di chuyển tới biên giới Campuchia. Song, Phó Cảnh sát trưởng Thái Lan Srivara Ransibrahmanakul cho biết, ông không thể xác nhận về việc bà Yingluck đã chạy trốn qua Campuchia vì có thể gây ảnh hưởng tới quan hệ quốc tế. 

Trước đó, Thủ tướng Campuchia Hun Sen có lần phủ nhận thông tin cho rằng cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Sinawatra đi qua nước này trên đường đào tẩu.

Theo Phó Cảnh sát trưởng Thái Lan, đã có 3 cảnh sát bị thẩm vấn vì nghi ngờ giúp bà Yingluck trốn thoát nhưng không bị cáo buộc liên quan vì thời điểm cựu Thủ Tướng chạy trốn bà chưa chịu bất cứ lệnh bắt giữ nào.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.