Thế giới

Cảnh sát Ukraine chặn người Nga đi bỏ phiếu

18/03/2018, 15:19

Cảnh sát Ukraine chặn đường tiếp cận Đại sứ quán Nga tại Kiev và các lãnh sự quán ở các thành phố Lviv, Odesssa.

Cảnh sát Ukraine trước Đại sứ quán Nga ơ

Cảnh sát Ukraine trước Đại sứ quán Nga ở Kiev

Ngày 18/3, theo hãng tin Sputnik, cảnh sát Ukraine đã chặn đường tiếp cận Đại sứ quán Nga tại Kiev và các lãnh sự quán ở các thành phố Lviv, Odesssa, ngăn công dân Nga bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Tổng thống.

Trước đó vài ngày, Bộ Nội vụ Ukraine cho biết, họ sẽ không cho phép công dân Nga tới các cơ quan ngoại giao Nga trên lãnh thổ của Ukraine để bỏ phiếu trong ngày bầu cử. “Chúng tôi sẽ chỉ cho phép nhũng người làm việc tại lãnh sự quán và chỉ những người trong danh sách mà chúng tôi có bỏ phiếu, ngoài ra không cho phép ai khác” – một cảnh sát gần lãnh sự quán ở Lviv cho biết.

Tại Kiev, cửa vào Đại sứ quán Nga đã bị bao vây bằng hàng rào sắt. Khoảng 100 thành viên trong phòng trào dân tuý của Ukraine và các bên khác đã đứng gần toà nhà, cầm cờ Ukraine, bật những bài hát yêu nước.

Tại Odesssa, giao thông trên đường dẫn tới Lãnh sự quán Nga cũng bị hạn chế. Cảnh sát cho phép người đi bộ di chuyển qua cung đường này nhưng chặn không cho tiếp cận Lãnh sự quán. Khoảng 10 xe bus cảnh sát và quân nhân Vệ binh Quốc gia Ukraine có mặt trên đường gần lãnh sự quán cùng nhiều xe cứu thương và xe phòng cháy chữa cháy gần toà nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.