Đời sống

Cảnh sát vất vả khống chế đám cháy bãi rác "khủng” giữa rừng

10/08/2019, 11:38
image

Đến gần trưa 10/8, lực lượng Cảnh sát PCCC Quảng Trị cùng 2 xe cứu hỏa vẫn đang tích cực dập tắt đám cháy bãi rác tập trung huyện Triệu Phong.

img
Lực lượng Cảnh sát PCCC cùng 2 xe cứu hỏa đang khẩn trương khống chế vụ cháy

Bãi rác tập trung của huyện Triệu Phong nằm giữa khu rừng bạt ngàn ở phía Tây huyện này, cách QL1 qua thị trấn Ái Tử (huyện Triệu Phong) khoảng 7km.

Theo ghi nhận của PV, đám cháy xuất hiện từ sáng sớm cùng ngày (10/8) và có dấu hiệu lây lan nhanh. Những cột khói bốc cao khiến nhiều người dân có diện tích rừng trồng ở khu vực này hốt hoảng. Nếu không được dập tắt kịp thời, nguy cơ gió Tây Nam thổi mạnh có thể khiến lửa phát tán sang khu vực rừng tràm, thông, cao su xung quanh.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Quảng Trị đã huy động nhiều cán bộ chiến sĩ cùng 2 xe ô tô chữa cháy chuyên dụng đến hiện trường triển khai công tác dập lửa.

Máy xúc được huy động phối hợp san gạt, xới rác để “vòi rồng” phun nước, phòng lửa cháy âm ỉ phía dưới có thể bùng phát trở lại. Công an huyện Triệu Phong (Quảng Trị) cũng đã có mặt tại hiện trường ghi nhận vụ việc.

Đến gần trưa 10/8, công tác chữa cháy đang được tích cực triển khai. Nguyên nhân cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

img
Bãi rác tập trung huyện Triệu Phong tọa lạc bên khu rừng bạt ngàn cách tuyến đường DH34 từ QL1 lên khoảng 7km
img
Cảnh sát chia thành nhiều mũi phun nước dập lửa
img
Nếu không được khống chế kịp thời, gió Tây Nam thổi mạnh có thể khiến lửa phát tán cháy rừng tràm, thông, cao su ở khu vực xung quanh bãi rác
img
Lực lượng chức năng cũng đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận vụ việc
img
Đáng chú ý, Bãi rác tập trung huyện Triệu Phong bất ngờ bốc cháy khi mà vào chiều hôm qua ở khu vực này vừa có mưa khá lớn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.