Cảnh sống khốn khổ trong ổ dịch Corona giữa biển

18/02/2020, 17:35

Những hành khách trên du thuyền siêu sang Diamond Princess có nằm mơ cũng thể nghĩ rằng, chuyến đi của họ thực sự khốn khổ, bế tắc như hiện nay.

Siêu du thuyền Diamond Princess đang bị cách ly ngoài khơi thành phố Yokohama, phía nam thủ đô Tokyo, Nhật Bản từ ngày 3-2 với 3.500 hành khách và thủy thủ đoàn trên du thuyền.

Hiện, đã có 454 bệnh nhân nhiễm virus Corona trên du thuyền này, dự kiến, con số người nhiễm trong những ngày tới sẽ tiếp tục gia tăng.

Những hành khách - bệnh nhân tại đây, thực sự đang trải qua những ngày ác mộng trong cuộc đời mình.

img
Siêu du thuyền đang bị cách ly gần như hoàn toàn với thế giới bên ngoài. Những người tới thăm người thân, bạn bè của mình đang có mặt trên con tàu này chỉ có thể đứng từ xa, gọi điện, vẫy tay. (Ảnh Reuters)
img
Ở phía trong, những hành khách sống trong cảnh tù giam lỏng. Họ không biết làm gì ngoài ra ngoài ban con để nhìn vào đất liền.(Ảnh Reuters)
img
Đã quá nhiều ngày, người phụ nữ này không thể ra khỏi phòng. Hai vợ chồng bà chỉ có thể loanh quanh hết ra lại vào ban công. (Ảnh Reuters)
img
Chán nản, một du khách cố bắt chuyện với 1 nhân viên y tế đang làm việc phía ngoài. (Ảnh Reuters)
img
Nhân viên y tế, bác sĩ là những người duy nhất được tiếp cận, ra vào con tàu. Tuy nhiên họ phải thực hiện việc phòng hộ, khử trùng cực kỳ nghiêm ngặt. (Ảnh Reuters)
img
Một hành khách đặt lên ban công phòng ở của mình biểu tượng mặt cười. Có lẽ, anh ta muốn gửi thông điệp "Tôi ổn" cho bạn bè hoặc người thân. (Ảnh Reuters)
img
Những người khác tranh thủ tập thể dục để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, khi phải sống giữa ổ dịch. (Ảnh Reuters)
img
Trong những khung giờ nhất định, hành khách trên tàu sẽ được luân phiên để ra hít thở khí trời, tắm nắng ngoài không gian công cộng. (Ảnh Reuters)
img
Hiện việc xét nghiệm cho toàn bộ hành khách trên du thuyền này vẫn chưa hoàn tất. (Ảnh Reuters)
img
Những hành khách là người già thường lo lắng, bất an nhất. Với hệ miễn dịch yếu hơn người trẻ, họ không biết sẽ chống chọi để không bị nhiễm virus Corona tới khi nào. Hơn nữa, cuộc sống tù túng, chật chội trên tàu cũng là nguyên nhân khiến nhiều người dễ ngã bệnh. (Ảnh Reuters)
img
Hiện, chuyến đi ác mộng với những du khách này chưa biết khi nào sẽ kết thúc. Giải pháp duy nhất họ có thể làm lúc này đó là tìm cách giết thời gian, tự động viên mình, tự rèn luyện sức khỏe để thoát khỏi "nhà tù" nổi này sớm nhất. (Ảnh Reuters)
img

Người Mỹ nhiễm Covid-19 được đưa vào "container ngăn chặn sinh học"

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.