Xã hội

Cảnh vệ túc trực 24/24 bên bếp ăn phục vụ Đại hội Đảng 12

15/01/2016, 08:02

Bếp ăn phục vụ khách mời, đại biểu dự Đại hội Đảng 12 có cảnh vệ túc trực 24/24 để triểm tra độc chất.

kiem-tra-an-toan-thuc-pham-phuc-vu-dai-hoi-dang
Đoàn kiểm tra của Bộ Y tế kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại điểm phục vụ đại biểu, khách mời tham dự Đại hội Đảng XII. (Ảnh: Người lao động)

Liên quan đến công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12, ngày 14/1, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có buổi kiểm tra 2 trong số các nhà khách phục vụ khách mời và đại biểu.

Cụ thể, theo tờ Tuổi trẻ, đoàn kiểm tra đã kiểm tra bếp ăn, kho chứa thực phẩm cũng như nguồn gốc thực phẩm...

Được biết, tại các bếp ăn phục vụ Đại hội Đảng, cảnh vệ sẽ túc trực 24/24 để kiểm tra độc chất, an toàn vệ sinh thực phẩm... Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội cũng cử cán bộ đến các nhà khách lấy mẫu thức ăn kiểm tra.

Trao đổi với Người lao động, ông Trần Ngọc Tụ cho biết, trong dịp diễn ra Đại hội Đảng, TP Hà Nội có 10 điểm đón tiếp, phục vụ suất ăn với số lượng khoảng 50-500 suất ăn/buổi. Chất lượng nước của 10 nhà khách đón đại điểu đã được kiểm tra từ tháng trước và đều đạt yêu cầu.

Được biết, thực phẩm đảm bảo an toàn sẽ được sơ chế, bảo quản. Trước khi chế biến, thực phẩm sẽ được kiểm tra một lần nữa. Ngoài ra, thức ăn khi chia cũng được kiểm tra 3 bước theo quy định.

Trong đợt kiểm tra, lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm cũng khuyến cáo các nhà khách cần có lưới ngăn côn trùng ở các cửa sổ ngăn ruồi muỗi vào bếp.

Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia từ ngày 20/1 đến 28/1/2016. Đây là một sự kiện chính trị quan trong, thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo nhân dân trong và ngoài nước.

Trước đó, ngày 9/1, tại khu vực SVĐ Mỹ Đình (Hà Nội), cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đã tham dự lễ xuất quân và diễn tập phương án bảo vệ Đại hội Đảng.

Tại lễ xuất quân, Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an yêu cầu các đơn vị bảo vệ chủ động công tác, nắm bắt, giám sát và tham mưu kịp thời các vấn đề có thể phát sinh liên quan đến công tác bảo vệ Đại hội.

Mọi diễn biến liên quan đến công tác bảo vệ phải kịp thời báo cáo Thường trực Tiểu ban an ninh, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Quốc phòng để xử lý kịp thời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.