Điện ảnh

Cannes 2015 "bó tay" với các ngôi sao tự sướng

13/05/2015, 19:35

Dù rất muốn cấm việc chụp ảnh tự sướng trên thảm đỏ Cannes 2015 nhưng BTC không thể cấm triệt để.

10_SOIK.jpg
Nữ diễn viên Petra Nemcova chụp ảnh chính mình trên thảm đỏ Cannes 2014

Liên hoan phim (LHP) Cannes lần thứ 68 sẽ diễn ra từ 13/5-24/5/2015 đang là sự kiện được người hâm mộ ngóng chờ nhất hiện nay. Mặc dù quy tụ 19 bộ phim chất lượng cùng rất nhiều ngôi sao hàng đầu Hollywood nhưng BTC Cannes năm nay lại đưa ra một yêu cầu khá oái ăm là hạn chế chụp hình tự sướng selfies trên thảm đỏ.

Tự sướng gây "tắc thảm đỏ"

Giám đốc LHP Cannes Thierry Frémaux tuyên bố khi chụp ảnh tự sướng là lúc người ta xấu xí nhất. Ông gọi đó là hành động “lố bịch và kệch cỡm”. Thậm chí, trong ngày 16/4 vừa qua, Thierry Frémaux còn dự định ban hành một quy định nhằm chấm dứt tình trạng các khách mời giơ tay tự sướng trên thảm đỏ Cannes.

Nguyên nhân của lệnh cấm kỳ quặc này xuất phát từ nỗi sợ tắc nghẽn trên thảm đỏ. Việc sắp xếp để hàng trăm khách mời hạng A tiến vào phía trong một cách êm thấm vốn đã không đơn giản, nay lại khó khăn bởi nhiều người thi nhau dừng thật lâu... để chụp ảnh tự sướng.

Bên cạnh đó, việc chụp ảnh tự sướng của các sao cũng gây rắc rối cho việc tác nghiệp của các tay máy chuyên nghiệp.

“Chúng tôi không muốn cấm đoán nhưng thật sự chuyện này tốn nhiều thời gian. Chúng ta chỉ có thời gian nhất định cho mọi người đi qua thảm đỏ và bước tiếp nhưng mọi thứ sẽ chậm lại nếu ai cũng dừng lại mỗi 2 mét để chụp ảnh cho chính họ, với chính họ”, Thierry Frémaux chia sẻ trên The Guardian.

Năm ngoái, rất nhiều ngôi sao làng điện ảnh đã chụp ảnh tự sướng ngay trên thảm đỏ như Antonio Banderas, Kellan Lutz, Zoe Saldana, Julianne Moore, Joan Smalls…

selfie1_maqa
Hofit Golan (phải) và Emma Miller chụp ảnh tự sướng trên thảm đỏ LHP Cannes lần thứ 67 (Ảnh: AFP)

Tuy nhiên, rất khó để có thể cấm hoàn toàn khi việc chụp và đăng ảnh tự sướng trở thành một điều bình thường và thậm chí được cả fan và sao mong chờ mỗi sự kiện. Ngay Thierry Frémaux cũng thừa nhận rằng những người tổ chức không tham vọng cấm triệt để.

Giám đốc marketing Palais và giám đốc du lịch thành phố Isabelle Gainche thì nói với The Hollywood Reporter: “Tôi chắc rằng việc chụp ảnh tự sướng vẫn sẽ được tiếp tục… Hi vọng mọi người sẽ nhận thức được và chỉ có số ít làm vậy (chụp ảnh tự sướng)”.

Rực rỡ thảm đỏ và những ngôi sao hạng A

Được biết, Cannes năm nay sẽ là một cuộc hội ngộ của những tên tuổi lớn trên thảm đỏ. Ngay từ những ngày đầu tiên, khán giả đã được chào đón Charlize Theron, Naomi Watt. Hai thành viên của Ban giám khảo đều là những ngôi sao là Jake Gyllenhaal, Sienna Miller...

Natalie Portman Cate Blanchett, Marion Cotillard, Rachel Weisz, Jane Fonda, Diane Kruger, Matthew McConaughey, Colin Farrell... cũng chắc chắn không bỏ lỡ sự kiện khi đến tham gia các hoạt động bên lề.

Từ châu Á, Thư Kỳ, Trương Chấn – hai ngôi sao của bộ phim tranh giải The Assassin gần như chắc chắn sẽ có mặt tại Cannes 2015. Ngoài ra, Củng Lợi, Phạm Băng Băng, Lý Băng Băng dự kiến sẽ xuất hiện trên thảm đỏ tại thành phố Cannes năm nay.

                                 Phim Việt tại Cannes

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (Yellow Flowers on the Green Grass) được Fortissimo Films mua bản quyền và cũng là bộ phim Việt duy nhất sẽ được trình chiếu tại Cannes 2015. Bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, với những cảnh quay thiên nhiên tuyệt đẹp tại Phú Yên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.