Xã hội

Cao Bằng: Cháy căn nhà gỗ, phát hiện chủ nhà bị thiêu sống

14/02/2017, 16:55

Lúc dọn dẹp đám cháy, mọi người mới phát hiện thi thể ông Núm giữa đống tro bụi của ngôi nhà đã cháy rụi.

1

Hiện trường một vụ hỏa hoạn xảy ra tại tỉnh Cao Bằng (Ảnh minh họa)

Chiều 14/2, trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Hà Thị Danh, Phó Chủ tịch UBND huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng cho biết, trên địa bàn huyện vừa xảy ra một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng khiến một người tử vong.

Theo thông tin ban đầu, vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc 0h ngày 14/2 tại nhà ông Mã Văn Núm (SN 1956, trú tại xóm Nà Quản, xã Minh Long, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng. Hậu quả khiến ông Núm tử vong, toàn bộ ngôi nhà 4 gian bị thiêu rụi hoàn toàn cùng với nhiều tài sản bên trong.

Sau khi nắm bắt thông tin về vụ hỏa hoạn, bà Hà Thị Danh, Phó Chủ tịch huyện cùng đoàn cán bộ của UBND huyện Hạ Lang đã xuống địa phương kiểm tra tình hình và thăm hỏi gia đình nạn nhân. Bà Danh cho biết, vào chiều 13/2, ông Núm có đi uống rượu đám cưới tại một gia đình trong xã sau đó về ngủ một mình trong ngôi nhà gỗ 4 gian trên (vợ con ông Núm ngủ tại một ngôi nhà mới làm gần đó).

Đến nửa đêm thì ngọn lửa bùng lên dữ dội, người nhà ông Núm cùng nhân dân địa phương đã tìm cách dập lửa nhưng do ngọn lửa lúc này đã quá lớn nên việc chữa cháy bất thành. “Sau khi lửa tắt, mọi người vào kiểm tra, phát hiện ra ông Núm đã bị thiêu cháy ”, bà Danh cho biết.

Xem thêm video chập điện gây cháy nhà, khu dân cư náo loạn:

Vẫn theo bà Danh, quá trình kiểm tra cho thấy nhiều khả năng nguyên nhân vụ hỏa hoạn là do chập điện. Lúc xảy cháy, nạn nhân đang ngủ say và trong tình trạng đã uống nhiều rượu nên không thể thoát ra ngoài.

UBND huyện Hạ Lang đã hỗ trợ gia đình nạn nhân 5 triệu đồng, đại diện bên Mặt trật Tổ quốc huyện, Hội Chữ thập đỏ cũng trích ngân sách hỗ trợ gia đình nạn nhân để tiến hành mai táng và ổn định cuộc sống. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.