Điều tra

Cao Bằng: Dân dựng lán chặn đường xe tải chở lợn để xin tiền

31/05/2017, 19:10

Sự việc xảy ra hôm 29/5 được một lái xe ghi lại rồi đăng tải lên mạng xã hội Facebook.

1

Hình ảnh người dân chặn đường xe tải để xin tiền (ảnh được cắt từ clip)

Chiều 31/5, trao đổi với PV Báo Giao thông về đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội ghi lại cảnh một nhóm người ra đường dựng lán để chặn đường xin tiền của các ôtô chở lợn đi qua địa bàn, ông Nông Quốc Hoàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng xác nhận, hình ảnh trong clip đăng tải là sự việc có thật. Những người trong clip là người xã Tri Phương, huyện Trà Lĩnh. 

Ông Hoàn cũng cho biết, theo kết quả xác minh của lực lượng chức năng, sự việc xảy ra vào ngày 29/5. Theo báo cáo của chính quyền xã Tri Phương, nguyên nhân dẫn đến sự việc trên bắt nguồn từ việc trước kia các xe chở lợn chạy qua địa bàn, lái xe hay thuê người dân địa phương bốc vác nhưng gần đây không có ai thuê nữa nên một số người đã ra đường chặn xe xin tiền.

“Vụ việc này UBND huyện đã giao cho cơ quan công an xử lý. Trước tiên, yêu cầu người dân tụ tập ngoài đường phải dỡ bỏ lán trại trở về nhà và chấm dứt việc chặn xe tin tiền. Hiện tại tình trạng trên đã được giải quyết xong, không còn ai đứng ngoài đường chặn xe nữa”, ông Hoàn nói.

Video ghi lại cảnh người dân ra đường dựng chòi chặn xe xin tiền:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.