Chất lượng sống

Cao điểm kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết

12/12/2018, 09:26

Đoàn sẽ tăng cường tập trung thanh, kiểm tra các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết và các lễ hội...

18

Ảnh minh họa: Tạ Tôn

Theo đó, sẽ thành lập các đoàn thanh, kiểm tra  liên ngành từ Trung ương đến cấp xã, phường tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết và lễ hội có yếu tố nguy cơ cao, các làng nghề chế biến thực phẩm, các tỉnh có cửa khẩu, các thành phố lớn.

Đồng thời, huy động tối đa các kênh truyền thông phổ biến các quy định của pháp luật về ATTP cũng như các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng thực phẩm đến người dân, nhằm hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và Lễ hội Xuân 2019.

Theo lãnh đạo Cục ATTP, thời gian nghỉ Tết thường kéo dài, đồng thời sau Tết Nguyên đán là mùa lễ hội diễn ra trên phạm vi cả nước, với hàng triệu lượt khách tham dự. Để đáp ứng nhu cầu của thị trường, nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm cũng gia tăng việc sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu.

Bên cạnh đó, thời gian này thời tiết phía Bắc thường ẩm ướt, phía Nam thường nắng nóng gay gắt. Đây là những yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến việc bảo đảm chất lượng ATTP. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.