Chất lượng sống

Cạo diêm làm pháo, cháu bé bị mất 6 ngón tay

18/02/2018, 08:15

Được thuê cạo diêm để làm pháo, lọ đựng diêm phát nổ làm cháu Th. bị bỏng nặng, mất 6 ngón tay.

thuê làm pháo

Em Th. bị bỏng nặng, mất 6 ngón tay do lọ diêm phát nổ

Hôm nay (18/2), đại diện lãnh đạo Bệnh viện trẻ em Hải Phòng cho biết: Chiều 29 Tết, bệnh viện tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân bị thương nặng vì pháo nổ.

Theo đó, bệnh nhân là em Nguyễn Đức Th., trú tại thôn Úc Gián, xã Thuận Thiên, huyện Kiến Thụy. Hiện nay em Th. đã qua cơn nguy kịch, huyết áp ổn định, tỉnh táo. Tuy nhiên, 2 bàn tay nạn nhân bị thương khá nặng, tay phải giữ được một ngón cái, còn tay trái mất 2 ngón.

Theo ông Nguyễn Văn L. (bố nạn nhân), vào chiều 29 Tết, một thanh niên ở gần nhà ông đã thuê em Th. cùng nhóm học sinh đi mua diêm về cạo phần diêm để làm pháo nổ và thuê cuộn. Mỗi quả pháo cuộn thành phẩm được người hàng xóm trả 10 nghìn đồng.

Lúc này, em Th. được một người nhờ giữ hộ lọ đựng thuốc diêm để mở nắp. Trong quá trình mở nắp lọ, ma sát đã làm lượng thuốc diêm đựng trong lọ nhựa có dung tích khoảng 150ml bất ngờ phát nổ khiến em bị bỏng ở ngực, hai chân, còn hai bàn tay bị dập nát.

Sau khi xảy ra sự việc, Công an xã Thuận Thiên đã lấy lời khai của nạn nhân cùng nhóm học sinh và người hàng xóm thuê mua diêm để lập hồ sơ xử lý.

Được biết, bố nạn nhân vừa bị tai nạn giao thông gãy tay, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.