Đời sống

Cao dược liệu Mai Thủy với khát vọng vươn ra biển lớn

20/03/2020, 16:46

CEO Mai Thị Thủy cho rằng, làm kinh doanh chân chính cần có chí lớn, cần có hoài bão để chứng minh sản phẩm của mình vượt tầm Quốc gia.

img
CEO Mai Thị Thủy cho rằng, làm kinh doanh chân chính cần có chí lớn, cần có hoài bảo để chứng minh sản phẩm của mình vượt tầm Quốc gia.

Hoài bão vươn xa

Sản phẩm cao dược liệu Định Sơn Mai Thị Thủy không lạ lẫm gì với những người miền Trung bởi đây là Công ty tiên phong trong việc ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất các loại cao dược liệu thay cho thói quen lưu trữ cây lá tự nhiên.

Công ty đã trải qua 12 năm kinh nghiệm, với việc sản xuất các loại cao lá dược liệu tốt cho sức khỏe như: cao Chè vằng, cao cà Gai Leo, cao lá Đung, cao Kim Tiền Thảo, cao Mướp đắng, cao Dây thìa canh... là những sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Trị. Không những được cấp chứng nhận là sản phẩm tiêu biểu nông nghiệp nông thôn tỉnh Quảng Trị mà thương hiệu Mai Thủy còn nhận được nhiều bằng khen cho những sản phẩm được người tiêu dùng bình chọn, hay sản phẩm uy tín chất lượng.

Ngoài ra, sản phẩm của công ty đã vươn lên trên hàng trăm nhà sản xuất khác để đại diện cho tỉnh tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, quảng bá đặc sản vùng miền hay các chương trình giao lưu doanh nghiệp các nước Lào, Viêt, Campuchia....

img
Bà Mai Thị Thủy, Giám đốc Công ty Cao dược liệu Định Sơn Mai Thị Thủy tham dự các buổi hội chợ nông sản sạch để quảng bá sản phẩm và tìm đối tác trong kế hoạch "vươn ra biển lớn"...

Bà Mai Thị Thủy, Giám đốc Công ty Cao dược liệu Định Sơn Mai Thị Thủy cho biết, trong những năm qua, ngoài phát triển những sản phẩm mới, Công ty luôn nghiên cứu thị trường, đúc rút kinh nghiệm, hoàn thiện sản phẩm bằng việc tham gia thi chọn những sản phẩm đạt chất lượng tiêu chuẩn OCOP theo chương trình quốc gia và có nhiều sản phẩm được đánh giá cao nhằm cho khách hàng khắp cả nước biết đến là sản phẩm thiên nhiên không chất bảo quản, chất hóa học và sẽ dần được thay thế những sản phẩm công nghiệp.

img
Vườn dược liệu sạch không sử dụng phân bón hóa học hay thuốc trừ sâu.

Bà Thủy cho biết thêm, nhằm đáp ứng đủ nguồn dược liệu để chế biến cũng như đảm bảo nguyên liệu đầu vào là nguyên liệu sạch 100%, Công ty TNHH Cao Dược Liệu Định Sơn Mai Thị Thủy đã mở rộng mô hình trồng cây dược liệu hữu cơ với tổng diện tích 10 ha, mật độ trồng khoảng 22.000 cây/ha. Sử dụng biện pháp phủ bạt nilon để phòng tránh cỏ, sâu bệnh, tuyệt đối không sử dụng phân bón hóa học hay thuốc trừ sâu.

"Với quan điểm làm kinh doanh chân chính cần có chí lớn, cần có hoài bảo để chứng minh sản phẩm của mình vượt tầm Quốc gia. Nếu là sản phẩm tốt tại sao chúng ta không để thế giới biết những gì chúng ta có, điều đó cũng thể hiện một cách yêu quê hương đất nước", bà Thủy bày tỏ.

Lựa chọn sản phẩm

Bà Thủy cho rằng, điều đầu tiên quyết định thành công khi hội nhập cần thiết phải hiểu được sản phẩm, cách mà nước bạn dùng như thế nào bởi mỗi nước có một đặc trưng riêng. Khác với Việt Nam, thích uống nước các dạng cao pha vào nước nóng thì nước Lào lại thích dùng sản phẩm viên hoặc bột. Từ đó, những sản phẩm viên và bột cũng nhanh chóng được nghiên cứu và sản xuất.

img
Viên chè vằng được xem là sản phẩm chiến lược của Công ty bởi thuận tiện, nhiều người ưu chuộng, phù hợp với thị trường nhiều nước.

Viên chè vằng là một điển hình, được nhiều nước ưu chuộng bởi công dụng như hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, viêm tá tràng, kém ăn, ăn không tiêu giải độc gan; Chống xơ gan, nhiễm mỡ máu, giảm cân, ngăn ngừa béo phì; Có khả năng kháng viêm, giảm nguy cơ nhiễm trùng; Bồi bổ khí huyết, chống hậu sản sau sinh, giảm nguy cơ bệnh lý tim mạch...

"Chúng tôi đang liên kết với những chuỗi doanh nghiệp, hoàn thiện giấy tờ để có thể xuất khẩu sang Lào và một số nước khác trong thời gian tới. Ngoài ra, cũng đang chuẩn bị thêm một vài sản phẩm được người Việt ưu chuộng để làm sản phẩm chủ lực như Cà Gai Leo, Cao Thìa Canh...", bà Thủy nhận định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.