Thông tin doanh nghiệp

Cao dược liệu Mai Thủy: Xây dựng giá trị từ niềm tin bản địa

28/05/2020, 16:00

"OCOP không chỉ tạo ra giá trị từ tài nguyên bản địa mà còn kích hoạt người nông dân thay đổi tư duy, gắn kết, xây dựng niềm tin và tạo cái mới"

img
Chị Mai Thị Thủy, Giám đốc Công ty giới thiệu, chia sẻ về sản phẩm

Thời gian qua, chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) đã gặt hái được nhiều thay đổi tích cực. Đặc biệt, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” - OCOP tạo nên “điểm nhấn” trên hành trình xây dựng NTM khi gia tăng giá trị tài nguyên bản địa, tạo tính đột phá, tăng tính cam kết chất lượng cho sản phẩm địa.

Trên hành trình ấy, Công ty TNHH Cao dược liệu Định Sơn Mai Thị Thủy đã vinh dự được lựa chọn như một điển hình xây dựng chuẩn mực sản phẩm nông nghiệp nông thôn đặc trưng cho Quảng Trị.

Với bề dày hơn 10 năm kinh nghiệm đã cho ra đời những sản phẩm thiên nhiên, hỗ trợ bảo vệ sức khỏe bằng những dược liệu quý địa phương, sản phẩm của “nữ tướng” Mai Thủy đủ sức để vươn xa, xứng tầm là mô hình mẫu cho những vùng kinh tế mới.

img
Ngày 27/5, công ty đã vinh dự đón đoàn đại biểu từ Trung ương và các doanh nghiệp tập huấn chương trình OCOP về thăm quan mô hình...

Trong không khí được đón đoàn đại biểu về dự “Hội nghị hệ thống văn phòng điều phối các cấp năm 2020 và tập huấn chương trình OCOP” và học tập mô hình sản xuất của Công ty, bà Mai Thị Thủy, giám đốc công ty bày tỏ: “Thông qua hội đồng đánh giá sản phẩm OCOP, những sản phẩm tốt sẽ được lựa chọn và những sản phẩm này sẽ đặc trưng cho chính vùng miền đó. Vì thế, nó không những là cơ hội để phát triển cho cá nhân công ty mà còn là sứ mệnh chung đối với quê hương”.

img
Hàng trăm doanh nghiệp tham gia chương trình, qua đó cùng trao đổi về mẫu mã bao bì, tiêu chuẩn,...

Chia sẻ về ý nghĩa chương trình OCOP, bà Thủy cho rằng, chương trình OCOP không chỉ tạo ra giá trị gia tăng từ tài nguyên bản địa mà còn kích hoạt được người nông dân thay đổi tư duy, gắn kết, xây dựng niềm tin, để tạo ra những giá trị mới...

img
Thăm nơi trưng bày sản phẩm của xưởng sản xuất.

Theo bà Thủy, quan trọng hơn hết vẫn là tạo được niềm tin từ bản địa và cần phát triển rộng rãi như một mô hình du lịch. "Nếu mình không làm tốt, liệu mình có xứng đáng là đại diện của địa phương. Cao dược liệu Mai Thủy cũng không ngoại lệ, không những tạo ra những sản phẩm nổi tiếng vùng miền, mà còn không ngừng học tập thay đổi mẫu mã quảng bá hình ảnh sản phẩm OCOP để dần trở thành một trong những nhu cầu thiết yếu của du khách", bà Thủy chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.