Điện ảnh

Cao Thái Hà diễn vai ác như thế nào khi đóng Hoạn Thư?

26/11/2020, 09:47
image

Hoạn Thư là một vai diễn nặng kí, đòi hỏi Cao Thái Hà phải có kinh nghiệm diễn xuất mới biến hóa tốt trong những phân đoạn tâm lý phức tạp.

img
Tạo hình vai Hoạn Thư của Cao Thái Hà trong phim Kiều

Thông tin Cao Thái Hà sẽ đảm nhận vai Hoạn Thư trong dự án phim Kiều của NSX Mai Thu Huyền gây chú ý. Bởi, đây là vai diễn khá “nặng ký” vì Hoạn Thư là nhân vật nức tiếng trong văn học Việt Nam, tới nỗi đi ra cả ngoài đời sống khi bất cứ nỗi ghen tuông nào “bùng nổ”, người ta thường dùng “máu ghen Hoạn Thư” để diễn tả.

Do đó, diễn viên đóng vai Hoạn Thư cũng phải là gương mặt có khả năng diễn vai phản diện. Đối với Cao Thái Hà, việc cô được chọn nhận được sự kỳ vọng của đông đảo khán giả khi cô là diễn viên quen thuộc với các vai phản diện, đặc biệt từng có màn diễn vai phản diện trong bộ phim “Tiếng sét trong mưa” đã "làm mưa làm gió" vào năm 2019 .

img
Cao Thái Hà được ghi nhận với vai phản diện mợ Hai Sáng
img
Cô khiến người xem căm ghét tột cùng

Trong phim này, cô vào vai mợ Hai Sáng – người đàn bà mưu mô, toan tính và có tham vọng thừa kế sản nghiệp nhà bà Hội. Cô gây ấn tượng với lối diễn xuất chân thật và khiến người xem ghét cay ghét đắng vì lăng loàn, độc ác.

Trên thực tế, diễn xuất của Cao Thái Hà trong các bộ phim trước đây như "Tiến đàn kìm", "Đồng tiền quỷ ám", "Hậu duệ mặt trời"... không tạo được nhiều dấu ấn. Thậm chí, cô còn bị chê biểu cảm thiếu đa dạng, diễn xuất kém. Vai diễn mợ Hai Sáng là vai diễn giúp Cao Thái Hà thoát mác “bình hoa di động”.

Tuy nhiên, cô vẫn gây tranh cãi vì hay có nhiều biểu cảm trợn mắt trong nhiều cảnh quay mỗi khi diễn các cảnh giận dữ, quát tháo. Bản thân nữ diễn viên cũng thừa nhận có nhiều cảnh cô diễn chưa tinh tế, chưa làm nổi bật nội tâm của nhân vật.

img
Dù vậy, nữ diễn viên vẫn gây tranh cãi vì biểu cảm trợn mắt trong nhiều phân đoạn

Ngoài vai mợ Hai Sáng, Cao Thái Hà còn có vai diễn “tiểu tam” Diệu Ngọc trong bộ phim “Bán chồng”. Diệu Ngọc không hoàn toàn là vai phản diện mà vai nửa chính nửa tà khiến khán giả lúc thương, lúc hận.

Có thể thấy, nữ diễn viên này có nhiều sự tiến bộ trong diễn xuất và điều đó giúp cô giành được giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất xắc phim truyền hình tại lễ trao giải Cánh Diều 2019.

img
Cao Thái Hà có vai diễn "tiểu tam" nửa chính nửa tà trong phim "Bán chồng"

Tuy nhiên đối với vai Hoạn Thư, đây là một thách thức với Cao Thái Hà bởi khi một nhân vật đã được định hình trong đầu khán giả về tiếng tăm ghen tuông dữ dội của mình, là nhân vật vừa đáng thương vừa đáng hận thì người thủ vai sẽ phải chịu nhiều áp lực.

Cô tâm sự, bản thân cũng có sự áp lực nhất định khi nhận vai diễn này: "Hoạn Thư là một vai diễn nặng kí, đòi hỏi diễn viên phải có kinh nghiệm diễn xuất mới có thể biến hóa tốt trong những phân đoạn tâm lý rất phức tạp". Tuy nhiên, nữ diễn viên khẳng định, cô sẽ dành trọn tâm sức và sự tập trung cho một vai diễn lớn đầu tiên trên màn ảnh rộng của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.