Pháp đình

Cao Toàn Mỹ: Chung khách sạn nhưng không chung phòng với Phương Nga

23/06/2017, 13:15

Tại phiên tòa sáng nay ông Mỹ nói, có thể tôi cùng cô Nga ở chung khách sạn nhưng không ở cùng phòng.

IMG_1366

Trương Hồ Phương Nga tại phiên xét xử sáng 23/6. Ảnh: Minh Nghĩa

Sáng 23/6, phiên tòa xét xử vụ án hoa hậu Trương Hồ Phương Nga lừa đảo 16,5 tỉ đồng tiếp tục diễn ra phần xét hỏi. Hội đồng xét xử (HĐXX) tập trung làm rõ mối quan hệ giữa Phương Nga và ông Mỹ.

Thừa nhận chung khách sạn nhưng không chung phòng

8h30, HĐXX hỏi bị cáo Nga nhưng bị cáo Nga xin tiếp tục im lặng. HĐXX hỏi ông Cao Toàn Mỹ quan hệ với Nga như thế nào, ông Mỹ cho biết: "Tôi với Nga là bạn bè thân thiết từ năm 2009, 2010. Quan hệ qua mạng xã hội". Tòa tiếp tục hỏi trong công việc giữa 2 người có hợp tác, hay đi nước ngoài không?. Ông Mỹ trả lời có hợp tác trong các sự kiện vì Nga nói tiếng Anh tốt, rồi ông Mỹ tiếp tục trả lời lòng vòng rằng ông đi công việc riêng.

Tòa hỏi "Ông có hợp tác với Nga chương trình nào không?" "Tôi nhớ có một lần đi qua Nga. Cô Nga làm diễn viên, tôi đi với cô Nga", ông Mỹ đáp. Với nhiều câu hỏi của chủ tọa phiên tòa, ông Mỹ quanh co, sau đó cũng thừa nhận là ra nước ngoài thì có ở chung khách sạn nhưng không ở cùng phòng.

HĐXX tiếp tục chất vấn ông Mỹ về số giấy tờ thu giữ ở nhà Nga lại có chứng từ mang tên ông Mỹ. Vấn đề này ông Mỹ giải thích là do Nga có nhờ ông mua đồ cho Nga, mua dùm. HĐXX hỏi, "mua căn nhà số 7 đường Nguyễn Trãi, Q.1, ông xem giấy tờ gì?". Ông Mỹ trả lời là xem giấy hồng.

Lúc này, chủ tọa phiên tòa nhấn mạnh, tòa muốn hỏi vì ông kinh doanh, ông mua nhà kinh doanh, mua đi bán lại, thì ông tính giá bao nhiêu? Ông Mỹ cho rằng không tính được. Trong khi đó, chủ tọa cho biết, lời khai của ông Mỹ tại cơ quan điều tra là hoàn toàn không biết giấy tờ về căn nhà số 7 này. Tiếp đến, vị đại diện VKS tiếp tục hỏi bị cáo Nga, thì Nga vẫn kiên quyết không trả lời và xin tiếp tục giữ im lặng và bảo lưu những gì đã khai trước đó.

Liên tục nói “không nhớ”

10h25, luật sư Phạm Công Hùng bào chữa cho Phương Nga quay sang thẩm vấn ông Cao Toàn Mỹ. Phương Nga hướng mắt, chăm chú theo dõi phần trình bày của vị luật sư bào chữa cho mình. Đến khi được luật sư Phạm Công Hùng mời trả lời, bị cáo Nga đã từ chối và nói cám ơn luật sư Phạm Công Hùng đã bào chữa miễn phí cho bị cáo nhưng “Bị cáo một lần nữa xin được giữ quyền im lặng, đề nghị luật sư đưa ra quan điểm của mình để bào chữa cho bị cáo. Bị cáo không trả lời câu hỏi của luật sư là để đảm bảo sự khách quan”, bị cáo Nga nói.

Đến 10h40, Luật sư Phạm Công Hùng đặt câu hỏi với ông Cao Toàn Mỹ về việc có làm việc hay không với Cơ quan điều tra (CQĐT) vào ngày 9/9/2014. Ông Mỹ trả lời “Không nhớ” nên luật sư đã phải đưa tài liệu cho ông Mỹ xem trực tiếp.

1

Luật sư Phạm Công Hùng đã phải đưa tài liệu cho ông Mỹ xem trực tiếp. Ảnh: Minh Nghĩa.

Luật sư hỏi ông Cao Toàn Mỹ "ở TP.HCM nhiều hơn Phương Nga (ở Hà Nội) thì tại sao nhờ Nga mua nhà?". Câu hỏi trên, ông Mỹ không trả lời. Luật sư chất vấn: "Trong điều khoản hợp đồng mua nhà còn nhiều sơ sài, nhưng tại sao ông vẫn ký?". Ông Cao Toàn Mỹ nói đã trả lời trong hồ sơ và không trả lời lại. Trong phần chất vấn với luật sư Phạm Công Hùng, ông Cao Toàn Mỹ liên tục nói không nhớ, "Tôi giữ nguyên những gì đã khai nhận trong hồ sơ" ông Mỹ nói.

Đến trưa 23/6, tòa tuyên bố tạm dừng phiên xét xử. HĐXX thông báo vì phiên xử kéo dài nhiều ngày, ảnh hưởng đến sức khỏe các bị cáo nên phiên tòa sẽ tiếp tục vào sáng 26/6.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.